สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

Mazda MX-5 รถสปอร์ต Mazda ที่กาลเวลาทำอะไรเขาไม่ได้

รถสปอร์ต Mazda

หากกล่าวถึง รถสปอร์ต Mazda หลายคนคงต้องนึกถึง Mazda MX-5 อย่างแน่นอน เนื่องจากรถรุ่นนี้คือรถสปอร์ตรุ่นเดียวที่ Mazda พัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดย Mazda MX-5 Roadster รุ่นแรกเริ่มต้นการพัฒนาในปี 1987 และเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในอีก 2 ปีถัดมาคือ ปี 1989 และสำหรับปี 2023 นี้ Mazda MX-5 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกเปิดตัวมาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่เพื่อให้สัมผัสสุดพิเศษกับคุณ และนี่นับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่บ่งบอกว่า MX-5 เป็นรถสปอร์ตที่กาลเวลาทำอะไรเขาไม่ได้จริง ๆ 

เปิดสเปค MX-5 รถสปอร์ต Mazda รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.0 L

รถสปอร์ต Mazda

Mazda MX-5 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เปิดตัวมาพร้อม 2 รุ่นย่อยได้แก่ Mazda MX-5 2.0 RF 6MT และ Mazda MX-5 2.0 RF โดย RF ย่อมาจาก Retractable Fastback ซึ่ง รถสปอร์ต Mazda ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์ Skyactive – G 2.0 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,998 ซีซี ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 184 แรงม้า (135 กิโลวัตต์) ที่ 7,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 205 นิวตัน – เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที เกียร์ธรรมดา 6 สปีด Skyactive – MT (สำหรับรุ่น 2.0 RF 6MT) และ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด (Activematic) (สำหรับรุ่น 2.0 RF)

Mazda MX-5 2023 ถูกตกแต่งด้วยดีไซน์ที่มีทั้งความหรูหรา และความเท่ที่ลงตัวตามสไตล์ของมาสด้า ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของไฟหน้า LED 4 ดวง ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของไฟท้ายแบบรูปตัว U ไฟเบรคแบบกลมที่มีดีไซน์เดียวกับรุ่นปี 2021 และล้ออะลูมิเนียมขนาด 17 นิ้ว อีกทั้งในส่วนของการตกแต่งภายใน รถมาสด้าสปอร์ต MX 5 มาพร้อมเบาะหนังแบบเจาะรูที่ให้รูปลักษณ์และสัมผัสที่สปอร์ตยิ่งขึ้น 

อีกทั้งการเจาะรูของเบาะยังช่วยให้ดูดซับเสียงได้ดีขึ้น พร้อมระบบ Mazda Connect ที่จะทำให้การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ MX – 5 ถูกติดตั้งลำโพงคุณภาพจาก Bose 9 ตำแหน่ง รวมถึงลำโพงคู่ที่พนักพิงศีรษะทั้งคนขับและผู้โดยสาร เพื่อมอบคุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยมแม้ในขณะขับขี่โดยเปิดประทุน

Mazda สปอร์ต 2 ประตู เปิดตัวในไทยพร้อมราคาเริ่มต้นที่ 2,912,000 บาท 

สำหรับ รถสปอร์ต Mazda รุ่นที่เราพาทุกคนไปทำความรู้จักกันในวันนี้ ปัจจุบันเปิดตัวและวางจำหน่ายในไทยแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยจะมีสีตัวรถให้เลือกทั้งหมด 7 สีได้แก่ Soul Red Crystal, Machine Gray, Snowflake White Pearl, Jet Black, Deep Crystal Blue, Platinum Quartz และ Zircon Sand และในส่วนของราคาทั้ง 2 รุ่นย่อยจะมีราคาเริ่มต้นเดียวกัน โดย มาสด้าสปอร์ต ราคา ปี 2023 เริ่มต้นที่ 2,912,000 บาท

นอกจากนี้ทาง Mazda ยังมีชุดแต่งทั้งภายใน ภายนอก แชสซี และอื่น ๆ อีกมากมายให้คุณเลือกตกแต่งรถคันโปรดของคุณในราคาที่น่ารักไม่แพ้ราคาตัวรถ ดังนั้นใครที่อยากเป็นเจ้าของรถยนต์รุ่นนี้ก็สามารถติดต่อสอบถามไปยังศูนย์บริการของ Mazda ได้ทุกสามารถทั่วประเทศ 

อ่านบทความอื่น ๆ >> ประวัติ Maserati สุดยอดรถยนต์จากอิตาลี กับสุดยอดการเดินทางกว่า 109 ปี

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ16 ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 นุ่มเงียบ ดอกยางเกาะถนนได้ดี