สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

Sandy Stuvik นักแข่งรถไทย ดาวน์รุ่นวัย 27 ปี ที่ฮอตที่สุดในเวลานี้

นักแข่งรถไทย

หากกล่าวถึง Sandy Stuvik นักแข่งรถไทย เราเชื่อว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบกีฬาประเภทนี้คงต้องรู้จักเขาคนนี้อย่างแน่นอน ซึ่งในชั่วโมงนี้แซนดี้นับว่าเป็นหนึ่งในนักแข่งชาวไทยที่ฮอตที่สุดอีกหนึ่งคนเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา แซนดี้เพิ่งจะได้รับรางวัลแชมป์ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2022 ประเภทนักขับรุ่นซูเปอร์คาร์ GT 3 มาแบบสด ๆ ร้อน ๆ 

เปิดเส้นทางสู่การเป็น นักแข่งรถไทย ของ Sandy Stuvik 

นักแข่งรถไทย

Sandy Stuvik หรือ แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถไทย ลูกครึ่งนอร์เวย์ เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 1995 ปัจจุบันอายุ 27 ปี ที่มีเส้นทางการเป็น นักแข่งรถ ของแซนดี้ก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยแซนดี้เคยให้สัมภาษณ์ในรายการ หนึ่งวันดี ๆ กับคนดัง ว่าความหลงใหลในกีฬารถแข่งของเขาเริ่มต้นขึ้นครั้งแรกในวัย 4 ขวบ ด้วยการเริ่มขับโกคาร์ทจากการชักชวนของเพื่อน ๆ ในชั้นเรียน และหลังจากนั้นไม่นานแซนดี้ก็ได้เริ่มการแข่งขันโกคาร์ทในท้องถิ่นหลาย ๆ รายการ และดูเหมือนว่าฝีมือในการขับขี่ของเขาจะน่าจับตามองไม่เบาเลยทีเดียว

กระทั่งในวัย 13 ปี แซนดี้ก็สามารถคว้าแชมป์เอเชียโกคาร์ท ซึ่งเป็นการจุดประกายความฝันครั้งยิ่งใหญ่ของเพื่อที่จะไปสู้การแข่งขันในรายการที่ใหญ่ขึ้น จนในปี 2010 ก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันรถล้อเปิด Formula Renault ในรายการ Asian Formula Renault Challenge และแน่นอนว่าในรายการดังกล่าวนับว่าเป็นปีแรกสำหรับการแข่งขันรถประเภทอื่น ๆ นอกเหนือจากโกคาร์ท ซึ่งเขาก็สามารถทำผลงานออกมาได้ดีจนทำให้สามารถคว้าอันดับ 1 ในรายการดังกล่าวมาได้ และที่สำคัญไปมากกว่านั้นคือ เขากลายเป็น นักแข่งรถคนไทย คนแรก และนักแข่งที่มีอายุน้อยที่สุดที่เคยชนะในรายการแข่งขันนี้อีกด้วย

จากนักแข่งโกคาร์ทสู่นักแข่งรถไทย ระดับโลก

แซนดี้นอกจากจะเป็นนักแข่งรถไทย ที่มีประวัติสู่การเป็นนักแข่งรถที่มีความเป็นมาน่าสนใจไม่น้อยแล้ว ปัจจุบันแซนดียังกลายเป็น นักแข่งรถยนต์ ไทย ที่มีฝีไม้ ลายมือ และผลงานไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยปัจจุบันแซนดี้ได้สังกัดทีม B – Quik Racing โดยรถ Audi R8 LMS GT3 evo II และที่สำคัญไปกว่านั้น ดังที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นแล้วว่า ในปี 2022 ที่ผ่านมา แซนดียังได้รับรางวัลแชมป์ประจำปี 2022 ประเภทนักขับรุ่นซูเปอร์คาร์ GT 3 Thailand Super Series 2022 ในงาน The Night of Champions 2022 ซึ่งภายในงานยังได้มีการมอบรางวัลให้กับนักแข่งประเภทอื่น ๆ อีกหลากหลายรายการ และที่สำคัญงานนี้นับว่าเป็นหนึ่งในงานที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งของไทยเลยก็ว่าได้

อ่านบทความอื่น ๆ >> Mercedes-Benz x MONCLER ให้รถของคุณเป็นมากกว่ายานพาหนะ!  

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ16 ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 นุ่มเงียบ ดอกยางเกาะถนนได้ดี