สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

Suzuki EVX Concept รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่จะเตรียมผลิตในปี 2025

Suzuki EVX Concept

Suzuki ค่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นอีกค่ายหนึ่งที่ล่าสุด ได้เปิดตัว Suzuki EVX Concept ซึ่งเป็น Concept Car ที่ได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในงาน Auto Expo 2023 ที่อินเดียในวันที่ 11 มกราคม 2023 ที่ผ่านมา และก็สร้างเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ จะมีอะไร และรถรุ่นนี้จะน่าสนใจขนาดไหน วันนี้เว็บไซต์ของเราได้รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ เหล่านั้นมาให้กับเพื่อน ๆ ทุกคนแล้ว

ข้อมูลของ Suzuki EVX Concept ที่ทางผู้ผลิตเปิดเผยออกมา

Suzuki EVX Concept

สำหรับSuzuki EVX Concept จะเป็นรถยนต์ EV หรือ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ทางSuzuki จะเริ่มผลิตอย่างเป็นทางการในปี 2025 ที่จะถึงนี้ โดยSuzuki EVX เป็นรถยนต์ B-SUV ที่มีขนาดของตัวรถมีความยาวของตัวถังตลอดคันอยู่ที่ 4,300 มม. ความกว้าง 1,800 มม. ความสูง 1,600 มม. และขนาดฐานล้อ 2,700 มม. ซึ่งเป็นขนาดที่ค่อนข้างจะใกล้เคียงกับ BYD ATTO 3, MG ZS EV และ Nissan Kicks โดยรถยนต์ไซซ์นี้จะเป็นขนาดที่นัก 5 คนได้แบบกำลังสบาย และไม่อึดอัดจนเกินไป อีกทั้งหากขับขี่ในเมืองก็ค่อนข้างที่จะเหมาะพอสมควร 

โดยทางผู้ผลิตไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสเปค หรือ ขุมพลังของ EVX Concept ออกมา แต่ได้ระบุว่า รถรุ่นนี้จะถูกติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 60 kWh จาก BYD รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้ รถยนต์ไฟฟ้าซูซูกิ รุ่นนี้ (โมเดล) สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 550 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง และคาดว่าสำหรับตัวเวอร์ชันจำหน่ายจริงอาจจะมีรุ่นย่อยที่ใช้แบตเตอรี่ขนาด 48 kWh เพื่อให้เป็นตัวเลือกอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับลูกค้า และสำหรับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็ยังไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด และรถยนต์รุ่นนี้จะถูกนำเข้าในไทยหรือไม่ ก็ต้องมาลุ้นกันอีกรอบ

อย่างไรก็ตามในส่วนของข้อมูลเกี่ยวกับดีไซน์ หรือการตกแต่งภายในของรถรุ่นนี้ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ ดังนั้นเราจึงได้แต่คาดเดาว่า ดีไซน์ภายในของรถรุ่นนี้น่าจะถูกตกแต่งด้วยดีไซน์ที่มีความพรีเมียม และน่าจะมีความล้ำสมัย ที่มีความกลมกลืนกับดีไซน์ภายนอกของตัวรถ

ปี 2026 ซูซูกิ เตรียมเปิดโรงงานผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่อินเดีย

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น นอกจากมีแผนการผลิต รถยนต์ไฟฟ้า 100% อย่าง Suzuki EVX Conceptในปี 2025 ที่จะถึงนี้แล้ว ทางซูซูกิ ยังได้ทำการทุ่มเงินทุนมากกว่า 104,000 ล้านรูปี หรือประมาณ 42,671 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และ แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ที่ประเทศอินเดีย โดยมี Maruti Suzuki เป็นผู้ร่วมทุน และมีเป้าหมายเริ่มการผลิตภายในปี พ.ศ. 2568-2569 ที่จะถึงนี้


Suzuki Ertiga Smart Hybrid รถ MPV 7 ที่นั่งรุ่นใหม่จาก Suzuki

10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี