สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

สมเกียรติ จันทรา นักแข่ง Moto2 ชาวไทย ที่กำลังเป็นที่จับตามองที่สุดในเวลานี้

สมเกียรติ จันทรา นักแข่ง Moto2

(https://www.pptvhd36.com/sport/news/170976

หากกล่าวถึงการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบระดับโลกที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่พูดถึงมากที่สุดในเวลานี้คงหนีไม่พ้น การแข่งขัน MotoGP ซึ่งการแข่งขันจะมีการจัดการแข่งขันอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่นได้แก่ Moto3 Moto2 และ MotoGP ซึ่งเมื่อช่วงเริ่มฤดูกาล ในสนาม 2 และ 3 สมเกียรติ จันทรา นักแข่ง Moto2 ชาวไทยก็ถือว่าสามารถทำฟอร์มออกมาได้ดีเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ จะเป็นอย่างไรนั่น วันนี้เว็บไซต์ของเราได้รวบรวมข้อมูลมาให้ทุกคนแล้ว

สมเกียรติ จันทรา นักแข่ง Moto2

(https://www.bangkokbiznews.com/auto/997449

เปิดประวัติ สมเกียรติ จันทรา นักแข่ง Moto2 ที่พลิกหน้าประวัติศาสตร์วงการแข่งรถของไทย

นักแข่งรถชาวไทย ที่มีชื่อเสียงในรายการระดับโลกในปัจจุบันนั้นมีอยู่ไม่หลายคนนัก แต่ทุกคนต่างมีทั้งความพยายาม และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง สมเกียรติ จันทรา (ก้อง) นักแข่ง Moto2 ก็นับว่าเป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน โดยประวัติสู้เส้นทางการเป็น นักแข่ง moto2 ไทย ของก้องก็น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง 

โดยก้องนั้นเริ่มก้าวเข้าสู่เส้นทางของวงการรถแข่งในวัย 9 ขวบ ภายใต้โครงการ Honda Racing School และหลังจากที่เราร่วงโครงการได้ 1 ปี ก้องก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการชิงแชมป์ ประเทศไทย รุ่นออโตเมติค 110 ซีซี ปี 2008 – 2009 หลังจากนั้นก้องยังเข้าร่วงการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์อีกหลายรายการ ซึ่งลำดับของเขาก็จัดว่าอยู่ในระดับกลาง ๆ มาตลอด

หลังจากที่เขาโลดแล่นในวงการแข่งรถมาได้สักระยะ ก้องก็ได้ก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับโลกอย่างเป็นทางการจากการเข้าร่วมการแข่งขันในรายการชิงแชมป์ โลก รุ่น Junior “FIM CEV Moto3” ในปี 2017 ที่อันดับ 20 แต่ในปี 2018 เขาก็สามารถทำอันดับในรายการเดียวกันได้ดีขึ้นจากอันดับ 20 สู่อันดับที่ 9 ในที่สุด และในปี 2019 ก้องก็ก้าวเข้าสู่วงการ Moto2 อย่างเป็นทางการ และในปัจจุบันก้องยังเป็น นักแข่ง moto2 ของ ทีม Idemitsu Honda Team Asia อีกด้วย

สมเกียรติ จันทรา นักแข่ง Moto2

(https://www.motomotionthailand.com/news-2022-moto2-ก้อง-สมเกียรติ-จันทรา/

ผลการแข่ง และคะแนนสะสมของก้องสำหรับการแข่งขันปี 2022

ขณะนี้ การแข่งขัน MotoGP และ Moto2 ก็นับว่าเดินทางมาถึงครึ่งทางแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผลงานของ นักแข่ง Moto2 อย่างสมเกียรติ หรือก้องก็เรียกว่าอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจอยู่พอสมควร เนื่องจากในช่วงเริ่มฤดูกาลก้องก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการ Moto2 ของไทยได้เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่เขาสามารถคว้าอันดับ 1 ในการแข่งขันสนามที่ 2 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และยังคงคว้าโพเดียวในสนามที่ 3 ด้วยอันดับ 2 ที่ประเทศอาร์เจนติน่าอีกด้วย 

นอกจากนี้แล้วในส่วนของ ผลการแข่งขัน moto2 ล่าสุด ของเขาก็เรียกว่าฟอร์มดีไม่มีตก เนื่องจากจากตารางคะแนนสะสมของก้องอยู่ในอันดับที่ 10 ซึ่งยังเหลือการแข่งขันอยู่อีก 9 สนาม ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าหากก้องยังสามารถรักษาฟอร์มของตัวเองไว้ได้ก็อาจจะทำให้ลำดับของเขาเขยิบขึ้นมาอยู่ในอันดับต้น ๆ ได้ในที่สุด

Moto2 หนึ่งในการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ที่ทั้งเร็ว แรง และมันไม่แพ้รายการอื่น

สมัครบาคาร่า