สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

TOYOTA YARIS โดดเด่นอย่างมีสไตล์ คุ้มค่าในทุกการขับขี่

TOYOTA YARIS

หากจะเรียกรถยนต์รุ่น TOYOTA YARIS ว่าเป็นรถนั่งระดับตำนานก็คงไม่ผิด เพราะถึงใครจะมองว่าเป็นรถเล็ก แต่นี่คือรถรุ่นเรือธงของค่ายยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้า คันนี้ไม่ได้มีดีแค่รูปโฉมภายนอกที่โดนใจคนเมืองแบบสุดๆ เรื่องสมรรถนะการขับขี่ก็ไม่ธรรมดา เน้นใช้งานง่าย ประหยัด คล่องตัวในทุกจังหวะ และสำหรับสายแต่งรถก็บอกได้คำเดียวเลยว่า ชุดแต่งของรถตระกูลนี้สวยจนใจเจ็บ ยิ่งไปกว่านั้นการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง TOYOTA YARIS CROSS ก็ทำให้ภาพลักษณ์ของรถในกลุ่มยาริสดูดีมากขึ้นไปอีก

เผยโฉม TOYOTA YARIS ที่ไม่ได้มีแค่รถเก๋งขนาดกะทัดรัด

จากการเปิดตัวครั้งแรกของรถนั่งโตโยต้า ยาริส ที่มีการออกแบบให้ตัวรถมีขนาดกะทัดรัด เน้นการใช้งานในเขตเมืองเป็นหลัก แล้วก็ดันได้รับความนิยมอย่างมากจนผลิตแทบไม่ทัน จากนั้นผู้คนส่วนใหญ่จึงติดภาพจำว่า TOYOTA YARIS จะต้องมีขนาดเล็กเสมอ ทั้งที่ความจริงรถรุ่นใหม่ได้พัฒนาให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างไปจากเดิม ก่อนจะไปถึงน้องใหม่แกะกล่องอย่าง YARIS CROSS เราเลยจะพาไปรู้จักกับรถรุ่นพี่ยอดนิยมทั้ง 4 กันก่อน

TOYOTA YARIS

TOYOTA YARIS รุ่น Sport

โตโยต้า ยาริสรุ่นนี้มีงานดีไซน์ที่ค่อนข้างโฉบเฉี่ยว ไฟหน้ามีขนาดใหญ่และช่วงปลายเชิดขึ้น กระจังหน้าเป็นสีดำเงาดูดุดันพร้อมตกแต่งเพิ่มมิติด้วยแถบโครเมี่ยม ด้านท้ายเชิดขึ้นเล็กน้อย มีสปอยเลอร์สั้นและเสาอากาศปลาฉลาม ภายในตกแต่งด้วยสีดำแซมเทา ฐานเกียร์สีดำเปียโน มาพร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และหน้าจอดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว มีระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ควบคุมการทรงตัว และระบบความปลอดภัยพื้นฐานอื่นๆ ครบครัน

TOYOTA YARIS รุ่น Smart

เรื่องความหรูหราและประสิทธิภาพการใช้งานต้องยกให้รุ่นนี้ โตโยต้า ยาริส ที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าวัยทำงานมากขึ้น ภายนอกจะมีความเรียบหรูกว่ารุ่น Sport อย่างเห็นได้ชัด ช่วงตัวรถที่ยาวกว่าทำให้ห้องโดยสารกว้างขวางกว่า แต่การตกแต่งภายนอกทั้งด้านหน้าและด้านหลังไม่ต่างกันมากนัก ส่วนที่พิเศษจะเป็นฟังก์ชันภายในกับสมรรถนะที่เพิ่มสูงขึ้น เช่น ใช้กระจกหน้าแบบ Acoustic Glass ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนได้ยอดเยี่ยม ะบบ Smart Entry และ Push Start จอเครื่องเล่นขนาด 8 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อหลายระบบ เป็นต้น

TOYOTA YARIS

TOYOTA YARIS รุ่น Premium

รุ่นนี้ถือว่าเป็นรถโตโยต้า ยาริสแบบ minor change เพราะเป็นการดัดแปลงมาจากรุ่น Smart ภายนอกแทบจะเหมือนกัน มีความแตกต่างแค่เฉดสีที่เพิ่มขึ้น แต่ภายในจัดหนักจัดเต็มกับการตกแต่งทุกอย่างให้ Premium สมชื่อ ฟังก์ชันต่างๆ ที่มีในรถรุ่น Smart ก็จะมีในรุ่นนี้ด้วย แล้วก็เพิ่มลำโพงเป็น 6 ตำแหน่ง ขยายขนาดจอดิจิทัลเป็น 9 นิ้ว มีกล้องมองรอบคัน และเพิ่มระบบเตือนทั้งป้องกันการชนรอบคัน เตือนเมื่อกำลังถอยรถ และเตือนเวลาที่รถกำลังออกนอกเลนด้วย ครั้งนี้ใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ผู้ใช้แบบจัดเต็มเลย

TOYOTA YARIS รุ่น Premium S

อีกครั้งกับการ minor change เมื่อทางโตโยต้าเห็นว่ารุ่น Premium ได้เสียงตอบรับที่ดีมาก แต่พอเปรียบเทียบระหว่างรุ่น Premium กับรุ่น Smart ก็ยังไม่สามารถดึงดูดใจผู้ขับขี่บางกลุ่มให้ขยับรุ่นรถขึ้นมาได้ จึงปล่อยไพ่ใบใหม่ด้วยการแต่งภายในของ TOYOTA YARIS Premium ให้โดดเด่นจนคนต้องเหลียวมอง การตกแต่งภายในเลือกใช้เป็นสีทูโทนดำ-แดง แผงประตูและที่พักแขนหุ้มหนังแดงและเดินด้ายแดง พวงมาลัยก็ตกแต่งด้วยงานเมทัลลิกเพิ่มเติม

TOYOTA YARIS

TOYOTA YARIS CROSS ครั้งแรกกับการบุกตลาด B-SUV

ในปี 2024 นี้ TOYOTA YARIS ได้เปิดตัวน้องใหม่รุ่นล่าสุดภายใต้ชื่อ YARIS CROSS และเป็นการลบภาพจำเก่าของเหล่าแฟนคลับรถนั่งขนาดกะทัดรัดไปเลย เนื่องจากรถรุ่นนี้เป็นประเภทครอสโอเวอร์ B-SUV ที่ไม่ได้มีดีแค่ความกว้างขวางของห้องโดยสาร เพราะมาในแนวคิดของรถหรูระดับ Premium Luxury ชนิดที่ว่าหลายคนเริ่มชั่งใจเทียบกับรถรุ่น COROLLA กันเลย ไปดูกันว่ามีอะไรเป็นจุดขายกันบ้าง

  • YARIS CROSS จะได้เครื่องยนต์ไฮบริดแบบเฉพาะของโตโยต้า ประหยัดและคุ้มค่ามากกว่า
  • รูปโฉมที่ไม่เหลือเค้าเดิมของรถกลุ่มยาริส YARIS CROSS จะดูใหญ่และกว้างกว่า มีความดุดัน โฉบเฉี่ยว ขณะเดียวกันก็ยังคงให้ความรู้สึกหรูหรามีระดับ
  • ระบบไฟ Full LED แบบจัดเต็ม มีระบบเปิดปิดไฟอัตโนมัติ มีไฟตัดหมอก และฟังก์ชัน Follow-me-home เรียกว่าครบครันเรื่องไฟไม่ต้องแต่งเพิ่มอีกเลย
  • ตัว Top TOYOTA YARIS CROSS จะได้หลังคา Panoramic Glass Roof มาด้วย แต่จะไม่สามารถเปิดปิดกระจกได้ ควบคุมได้แค่ม่านกรองแสงเท่านั้น ส่วนนี้ช่วยให้รู้สึกโล่งโปร่งสบายมากขึ้น โดยไม่ได้รับความร้อนจากแสงแดดภายนอก
  • ภายในใส่เทคโนโลยีให้แบบไม่กั๊ก ไล่ไปตั้งแต่หน้าจอแสดงข้อมูลแบบดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว เบรกมือไฟฟ้า ระบบกรองฝุ่น PM2.5 จออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสที่เชื่อมต่อได้หลายระบบ Wireless Charger และอื่นๆ อีกมากมาย
  • ระบบความปลอดภัยก็เต็มพิกัดเช่นเดียวกัน อะไรก็ตามที่เป็นระบบมาตรฐานมีในรถรุ่นนี้ทั้งหมด และยังเพิ่มเติมระบบเตือนต่างๆ เช่น เตือนมุมอับสายตา เตือนเมื่อรถเริ่มเคลื่อนตัว เตือนเมื่อพบการเหยียบคันเร่งที่ผิดปกติ เป็นต้น 
  • มีระบบอัตโนมัติที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน TOYOTA YARIS CROSS เช่น ระบบวัดความแรงดันลมยาง เป็นต้น

ข้อแตกต่างของรถ COROLLA กับ TOYOTA YARIS CROSS

หลังจากได้เห็นคุณสมบัติทั้งหมดของรถรุ่น TOYOTA YARIS CROSS กันไปแล้ว หลายคนก็เริ่มลังเลใจว่าจะเปิดใจให้น้องใหม่ หรือจะกลับไปเทใจให้กับรุ่นพี่ในค่ายเดียวกันอย่าง COROLLA งานนี้เราก็เลยต้องเปรียบเทียบให้เห็นว่ารถ 2 รุ่นนี้ต่างกันตรงไหน ซึ่งเรื่องรูปโฉมภายนอกน่าจะเป็นความชื่นชอบเฉพาะบุคคล เราเลยจะไปที่สเปคในส่วนอื่นกันเลย ฟังก์ชันภายในไม่ค่อยหนีกันมากเท่าไร จุดที่ต่างจริงๆ จึงเหลือแค่อย่างเดียว คือตัวถังของยาริสเล็กกว่า COROLLA แล้วก็มีช่องว่างด้านล่างสูงกว่าด้วย

ด้วยลักษณะทางกายภาพแบบนี้เลยทำให้ TOYOTA YARIS ค่อนข้างได้เปรียบในด้านความคล่องตัว แต่ COROLLA ยังคงเหนือกว่าในเรื่องสมรรถนะการขับขี่ที่ย่านความเร็วสูง เวลาเพิ่มอัตราเร่งรถจะมีความเสถียรกว่า ไม่โยกไม่ส่าย และไม่มีอาการเหินให้เห็น ดังนั้นการจะตัดสินใจว่าควรซื้อรถรุ่นไหนดีกว่า ก็ต้องมองเรื่องรูปแบบการใช้รถของตัวเองประกอบด้วย 

อ่านบทความอื่น ๆ >> BMW XM รถยนต์ SUV พันธุ์ดุ คันใหญ่ ผสานสองขุมพลัง

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ17 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023