สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

NETA V 2024 พร้อมลุยรถไฟฟ้าในไทย

NETA V 2024

อีกหนึ่งรถไฟฟ้าแบรนด์ NETA Vยี่ห้อจากจีน ซึ่งมี concept ของรถยี่ห้อนี้ว่าPopularizer of Smart EV: สร้างสรรค์นวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อทุกคน ศึกรถยนต์ไฟฟ้า NETA V 2024นี้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า compact แบบ ครอสโอเวอร์ขนาด 5 ที่นั่งซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนภายในรถให้เป็นพื้นที่บรรจุสัมภาระได้กว้างขวางถึง552 ลิตร ขับรถด้วยเพลาล้อหน้ามีกำลังสูงสุดที่ 95 แรงม้าแรงบิดสูงสุดที่150 นิวตันเมตร  แบตเตอรี่มีความจุถึง 38.5 กิโลวัตต์เมื่อชาร์จครบ 1 ครั้งจะสามารถวิ่งได้ระยะทาง 384 กิโลเมตรเลยทีเดียวถือว่าเป็นระยะทางที่ไม่น้อยกว่ายี่ห้อไหนเลย

NETA V 2024 รถไฟฟ้าสัญชาติจีนกับราคาสั่นสะเทือนวงการ

ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นรถไฟฟ้าแน่นอนอยู่แล้วจุดเด่นของมันก็คือการประหยัดค่าน้ำมัน โดยการชาร์จไฟเข้าตัวรถต่อครั้งคำนวณเป็ยเงินเพียงแค่ไม่กี่สิบบาท และหนึ่งในนั้นก็คือรถยี่ห้อ NETA V ชาร์จไฟฟ้าเพียงแค่ครั้งเดียวสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 384 กิโลเมตร ถ้าพูดถึงไปกลับกรุงเทพฯพัทยาแล้วล่ะก็ NETA V 2024  รุ่นนี้สามารถวิ่งไปกลับภายใน 1 วันได้อย่างสบายๆด้วยกันชัดเพียงแค่ครั้งเดียวอีกทั้งดีไซน์ภายในก็มีความมินิมอล เรียบง่ายให้ความหรูหราเป็นเบาะหนังและมีคอนโซลหน้าควบคุมที่ดูกว้างขวางโคมไฟคู่หน้าเป็นไฟระบบ LED ที่ให้ความคมชัดสูง และมีล้อแม็คอัลลอยเพิ่มความสปอร์ตด้วยฟังก์ชันที่สมบูรณ์แบบขนาดนี้แต่สนนราคามาเพียง 549,000 บาทเท่านั้น

NETA V 2024

ผ่อนสบายๆกับในราคา NETA V 2024 ตารางผ่อน ที่เอื้อมไหว

มีเงินเพียง 5,000 บาทต่อเดือนก็สามารถเริ่มต้นผ่อนกับรถยนต์ Neta v รถยนต์ไฟฟ้า full option จากสัญชาตจีนที่น่าใช้ได้อย่างง่ายๆซึ่งในปี 2024 นี้มีรุ่นใหม่ล่าสุดนั่นก็คือ NETA V 2024 ที่เพิ่มฟังก์ชันต่างๆไว้อย่างสมบูรณ์แบบ

โดยมีสีรถให้เลือกถึง 5 สีดังนี้

  1. Moonlight Green (ใหม่)
  2. Midnight Gray
  3. White Storm
  4. Sky Blue
  5. Sakura Pink

ขุมพลัง NETA V 2024

เปลี่ยนโฉมแบตเตอรี่แบบใหม่ด้วยลิเธียมไอออนด้วยความจุพลังงานไฟฟ้า 38.5 กิโลวัตต์มีจุดเด่นอยู่ที่ชาร์จ 1 ครั้งสามารถวิ่งได้ถึงระยะทาง 384 กิโลเมตร มอเตอร์ให้กำลังแรงสูงถึง 95 แรงม้า มีแรงบิดสูงสุดที่ 150 นิวตันเมตร สามารถเล่นอัตราความเร็วจากศูนย์ถึง 100 กิโลเมตรใช้เวลาเพียงแค่ 3.9 วินาทีซึ่งสามารถเร่งความเร็วได้สูงสุดถึง 124 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

รถฟูลออฟชั่นขนาดนี้แต่สามารถเริ่มต้นใช้เงินดาวน์ที่ 15%  โดยสามารถผ่อนสูงสุดได้ถึง 84 เดือนเป็นเงินที่6,900 บาทต่อเดือน

แต่ถ้าเพิ่มเงินดาวน์ที่ 25% ผ่อนที่ 84 เดือนจะเหลือเพียงแค่5,962 บาทเท่านั้นซึ่งถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจกับรถไฟฟ้าที่ full option และมีพละกำลังที่ไม่เลวเลยทีเดียว 

และนี่ก็คืออัตราการผ่อน NETA V 2024 ตารางผ่อนคร่าวๆซึ่งเงื่อนไขของแต่ละไฟแนนซ์ ก็แตกต่างกันถ้าต้องการซื้อรถรุ่นนนี้ในราคาและเงื่อนไขที่ดีที่สุดให้ติดต่อกับเซลล์โดยตรงและต่อรองเพื่อขอรับโปรโมชั่นต่างๆพร้อมส่วนลดพร้อมของแถมได้กับโชว์รูม NETA V ตั้งแต่วันนี้เลย

มาดูภายใน NETA V 2024

ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย มาพร้อมวัสดุที่มีคุณภาพค่อนข้างดีเหมาะสมสำหรับราคา ให้ผิวสัมผัสที่ดูแพง ซึ่งมีการตกแต่งภายในแบบ full option ดังนี้

  • เบาะหนังสังเคราะห์
  • เบาะนั่งคนขับปรับ 4 ทิศทาง
  • เบาะนั่งด้านหลัง พนักพิงพับได้
  • ที่พักแขนด้านหน้าพร้อมที่วางแก้วน้ำ
  • ช่องเก็บเอกสารด้านหลังเบาะด้านหน้า
  • ที่บังแดดฝั่งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า
  • กระจกมองหลังตัดแสง
  • ระบบเกียร์ไฟฟ้า
  • ระบบปรับอากาศ พร้อมระบบกรองอากาศ N95

นอกเหนือไปกว่านี้ ยังมีจอขนาด 14.6 นิ้ว เป็นจอแบบสัมผัสสามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตสัญญษณ 5g รองรับการใช้งานฟังชั่นภาษาไทยและยังสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fiและ Bluetooth ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆเข้าสู่ระบบภายในรถยนต์ยังได้อย่างสะดวกสบาย

และยังมาพร้อมกับพวงมาลัยฟังก์ชัน multimedia สามารถควบคุมเครื่องเสียงภายในรถยนต์ได้โดยไม่ต้องเอื้อมมือไปปรับที่บริเวณหน้าจอ อีกทั้งยังมีช่องเสียบ USB ถึง 3 ช่องจึงสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆในรถได้หลากหลาย

มาในสวนเทคโนโลยีกันบ้าง  มาในโครงสร้างตัวถังแบบนิรภัยแบบHSS Body มาพร้อมกับระบบกระจายแรงเบรคที่ให้ความสมดุลในการจอดได้อย่างไม่ลื่นไหลยังมีระบบควบคุมการทรงตัวและระบบสตาร์ทจากจุดทางลาดชันทำให้ไม่ลดลื่นไหลอีกทั้งยังมีระบบล็อคอัตโนมัติเมื่อรถออกตัวอัตโนมัติที่สามารถเช็คลมยางได้อย่างสะดวกรวดเร็ว รวมถึงมีระบบ cruise control ที่สามารถล็อคความเร็วให้คงที่ได้ 

และสำหรับระบบความเร็วยังมีระบบคันเร่งเดียว One-Pedal ปรับระดับได้ มาด้วยการตกแต่งภายในที่มีความเรียบง่ายและหรูหรากับวัสดุที่ค่อนข้างดีและกับราคาที่สมเหตุสมผลจึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับรถไฟฟ้าที่น่าสนใจในยุคนี้

มาดูที่ NETA V มือสอง น่าเล่นเพียงไหน

แม้รถยี่ห้อนี้ รุ่นนี้จะออกมาเพียงแค่ไม่กี่ปี แต่ประเทศไทยก็มีรถมือสองออกมาให้ซื้อในราคาที่เอื้อมถึงและอยู่ในสภาพพร้อมใช้เหมือนมือหนึ่งเลยทีเดียว ในการซื้อรถไฟฟ้า NETA V มือสอง นี้ก็ควรนึกถึงฟังก์ชันการใช้งานต่างๆที่เกี่ยวกับระบบแบตเตอรี่ระบบชาร์จไฟฟ้า เนื่องจากเป็นการจ่ายพลังงานสำคัญให้กับรถจะต้องไม่มีปัญหาต้องอยู่ในสภาพ 100% และตรวจดูระบบเบรคระบบขับเคลื่อนคันเร่ง และตรวจดูสภาพภายนอกดังนั้นจึงควรดูแรงมอเตอร์ของรถไฟฟ้าก็เป็นอย่างไร ก่อนจะตัดสินใจซื้อว่าอยู่ในสภาพดีหรือเปล่าและดูประวัติว่าทำไมเจ้าของรถจึงขายรถอย่างรวดเร็ว เพราะ NETA V 2024  ในไทยเพียงแค่ 1 หรือ 2 ปี แต่ก็มามีรถมือสองอยู่ในตลาดจึงควรสืบประวัติว่ารถคันนั้นเป็นมาอย่างไรทำไมถึงขายทอดตลาดก็จะทำให้ได้รับรถ NETA V มือสอง ที่มีคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสม

NETA V 2024

บทสรุปรถ NETA V ดีไหม น่าใช้จริงหรือ

ต้องยอมรับกันตรงๆว่า NETA V มีขนาดกะทัดรัดจึงจุดเด่นตรงที่วิ่งในเมืองได้อย่าง คล่องตัวรวมถึง หาที่จอดรถได้อย่างสะดวกรวดเร็วเนื่องจากตัวรถที่ขนาดกะทัดรัดและยังมีระบบขับเคลื่อนที่เอื้อประโยชน์ต่อการจอด ถ้าใครเคยขับรถขนาดเล็กประเภท Yaris หรือHonda jazz ได้คล่องก็ขับ NETA V 2024ได้คล่องแคล่วเช่นกัน 

อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเชื้อเพลิงที่ประหยัดกว่าดังนั้นจึงถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับยุคนี้เป็นรถที่มีพลังงานสะอาด ที่มีอัตราเร่งความเร็วได้ไม่น่าเกลียด เพราะถ้าวิ่งในเมืองก็ไม่จำเป็นจะต้องเหยียบถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังสามารถไปต่างจังหวัดระยะทางใกล้ๆได้ 

ถ้าพูดอย่างตรงไปตรงมาแล้วรถรุ่นนี้อาจจะมีข้อเสียตรงที่ระบบช่วงล่างที่ระบบโช๊คสักเล็กน้อยถ้าซื้อรถมาแล้วไปปรับเปลี่ยนระบบโช๊คที่เป็นโช๊คที่ดีกว่าตัวเดิมก็จะทำให้รถวิ่งได้อย่างเรียบๆสบายๆ จึงขอสรุปได้ว่าเป็นรถที่สามารถขับในเมืองได้อย่างง่ายๆและถ้าจะออกต่างจังหวัดก็ไม่ไกลเกินจากพัทยาระยะทางไม่เกิน 200 กิโลเมตร

อ่านบทความอื่น ๆ >> BMW XM รถยนต์ SUV พันธุ์ดุ คันใหญ่ ผสานสองขุมพลัง

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ17 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023