สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

อยากซื้อ รถมือสอง เลือกยังไงดี

รถมือสอง

รถมือสอง นับว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกดี ๆ สำหรับคนที่อยากได้รถไว้ใช้งาน แต่อยากประหยัดงบมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญการซื้อรถมือสองคุณยังสามารถทำการผ่อนกับไฟแนนซ์ได้ด้วย ดังนั้นนอกจากเราจะได้รถยนต์คันที่ถูกใจมาใช้งานแล้ว เรายังจ่ายในงบที่ย่อมเยาอีกด้วย แต่การเลือกซื้อรถมือสองก็มีความเสี่ยงอยู่เหมือนกัน ดังนั้นใครที่ยังไม่รู้ว่าควรเลือกยังไงดี วันนี้เรามีคำแนะนำมาให้เพื่อน ๆ แล้ว

วิธีการเลือกและทดสอบขับขี่รถมือสองสภาพดี

สำหรับคนที่ซื้อ รถมือสอง แน่นอนว่าเราก็อยากได้ รถมือสองสภาพดี มาไว้ใช้งานอย่างแน่นอน ซึ่งวิธีการเลือกรถมือสองในเบื้องต้นที่เราสามารถทำได้ง่าย ๆ คือ การทดสอบขับขี่เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าระหว่างการใช้งานรถคันนั้นมีปัญหา หรือมีความผิดปกติตรงไหนหรือไม่ แต่สำหรับใครที่จะซื้อเป็นรถคันแรก ควรจะมีคนที่รู้เรื่องรถไปดูด้วยเพื่อให้ได้ รถมือสองสภาพดี ตรงใจเรา

การตรวจสอบประวัติการใช้งานของรถมือสอง

ตรวจสอบประวัติรถจากเล่มทะเบียนจริง เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ สำหรับการซื้อ รถมือสอง เพราะเล่มทะเบียนรถจะระบุข้อมูลสำคัญทุกอย่างโดยเฉพาะประวัติการเปลี่ยนสี, การซ่อมบำรุง, การดัดแปลง รวมไปถึง รายชื่อผู้ถือครองรถ และลำดับการเปลี่ยนมือ ซึ่งสำคัญมาก ๆ เพราะในรถบางคันอาจจะมีการสวมทะเบียนหรือการซ่อมใหญ่มาก็เป็นได้

เช็คราคารถมือสอง เปรียบเทียบราคา

อีกหนึ่งวิธีในการเลือกซื้อรถมือสอง คือการ เช็คราคารถมือสอง แล้วนำมาเปรียบเทียบกับราคาของรถมือหนึ่งในรุ่นเดียวกับที่เราต้องการนั้นจะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้คุณจ่ายเงินซื้อรถมือสองในราคาที่คุ้มค่า และไม่ถูกอัพราคาสูงเกินความเป็นจริงนั่นเอง

การเลือกประกันและบริการหลังการขายรถมือสอง

นอกจากการเลือกซื้อรถเราควรจะเลือกซื้อ รถมือสองสภาพดี จากเต็นท์รถที่มีความน่าเชื่อถือแล้ว เราควรดูว่าทางเต็นท์ให้การประกันหรือบริการหลังการขายอะไรกับเราบ้าง เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่า หากรถมีปัญหาหลังจากซื้อขาย ทางเต็นท์จะเข้ามารับผิดชอบหรือเข้ามาดูแล อีกทั้งยังทำให้เราอุ่นใจมากขึ้นอีกด้วย

รถมือสองสภาพดีที่คนนิยมซื้อมากที่สุด

สำหรับปี 2023 นี้ รถมือสอง รุ่นยอดนิยมนั้นมือหลายรุ่นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Mazda 2, Honda Jazz, Toyota Yaris และ Suzuki swift โดยรถรุ่นต่าง ๆ เหล่านี้ต่างเป็นตัวชูโรงของแบรนด์เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะ  Suzuki swift ที่กาลเวลาฆ่าไม่ตาย และที่สำคัญราคามือสองก็จัดอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่แรงเกิดไป อีกทั้งยังมาพร้อมสมรรถนะที่ดี ดีไซน์สวย และเทคโนโลยีที่ใช้ก็เป็นเทคโนโลยีที่ไม่เก่าจนเกินไปด้วย ดังนั้นจึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้รถเหล่านี้เป็นมือสองที่เนื้อหอมที่สุด

การเปรียบเทียบราคา ทำความเข้าใจรถ Suzuki Swift มือสอง

สำหรับ Suzuki swift มือสองรุ่นที่น่าสนใจที่สุดจะเป็นรุ่นปี 2018 ซึ่งเป็นรถที่มีอายุเพียง 5 ปีแต่ราคามือสองถูกลงกว่าครึ่ง โดยรถตัวท้อปมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 629,000 บาท และปัจจุบันราคามือสองอยู่ที่ประมาณ 3 แสนกว่าบาท อีกทั้งในส่วนของดีไซน์ก็ดูทันสมัย เป็นรถ ECO Car ที่ช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน แถมยังรองรับ Apple CarPlay อีกด้วย นอกจากนี้ใน Suzuki swift ยังเป็นรถที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นเลยก็ว่าได้

การเลือก Mazda 2 มือสองสภาพดี วิธีเช็คภายนอกและภายในของรถ

Mazda 2 เป็นอีกหนึ่ง City Car ที่น่าสนใจมาก ๆ โดยวิธีเช็คภายนอกและภายในของ Mazda 2 มือสอง ก็ไม่ได้มีความแตกต่างจากการเลือกซื้อรถมือสองรุ่นอื่น ๆ เท่าไหร่นัก ซึ่งนอกจากจะต้อง เช็คราคารถมือสอง และหาข้อมูลเฉพาะของรถปีนั้น ๆ ว่า Mazda 2 รุ่นปีที่เราอยากได้นั่นมีออปชั่น หรือมีอะไรพิเศษเพิ่มมาบ้าง เช่นการเช็คระบบไฟฟ้าของคนว่ายังใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ โดยเฉพาะในรุ่นใหม่ ๆ ที่จะมาพร้อมเบรกมือไฟฟ้า เป็นต้น

รถมือสอง

ซื้อรถมือสองแบบรถบ้าน หรือรถเต็นท์ดีกว่ากัน

สำหรับการซื้อ รถมือสอง จะมีอยู่ 2 แบบหลัก ๆ ด้วยกันคือการซื้อรถบ้าน และรถเต็นท์ ซึ่งทั้ง 2 แบบก็จะมีข้อดีและข้อเสียต่างกัน เช่นหากซื้อรถบ้านต่อจากคนที่เรารู้จักอยู่แล้ว แหละเห็นการดูแลรถ หรือการใช้รถของคนนั้นมาตลอด ก็จะทำให้เรามั่นใจในคุณภาพของรถ แต่ถ้าเป็นรถจากเต็นท์ข้อดีคือสะดวก และมีรถให้เลือกมากกว่า และที่สำคัญเรายังสามารถ เช็คราคารถมือสอง ผ่านเว็บไซต์ของผู้จำหน่ายรถมือสองได้ด้วย รวมไปถึงการรับประกัน และบริการหลังการขาย ดังนั้นใครที่รู้สึกว่าอันไหนตอบโจทย์กว่าก็สามารถเลือกได้เลย

อ่านบทความอื่น ๆ >> BMW XM รถยนต์ SUV พันธุ์ดุ คันใหญ่ ผสานสองขุมพลัง

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ17 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023