สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

Alphard นวัตกรรมทันสมัย อนาคตการขับขี่

Alphard

หากกล่าวถึงรถยนต์ Alphard จาก Toyota เราเชื่อว่าปัจจุบันแทบจะไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในไทยรถยนต์รุ่นนี้ได้รับความนิยมสูงเป็นอย่างยิ่ง จึงทำให้ทางผู้ผลิตได้มีการเปิดตัว รถยนต์ Alphard รุ่นใหม่ ๆ ถูกเปิดตัวออกมาเรื่อย ๆ ทำให้เราได้สัมผัสรถยนต์ Alphard ที่มาพร้อมเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ล่าสุดทางผู้พัฒนายังได้เปิดตัว Vellfire โฉมใหม่ที่มีความ Luxury ที่เปิดตัวมาเพื่อตอกย้ำความนิยมอย่างแท้จริง

ความหรูหราที่ทรงพลังของ Alphard 2023

Alphard นับว่าเป็นรถยนต์ MPV รุ่นฮิตของ Toyota ที่ครั้งนี้เดินทางมาถึง Alphard 2023 ที่ครั้งนี้ทางผู้ผลิตได้มีการปรับโฉมให้มีความ Luxury หรูหรา มากยิ่งขึ้น โดยเบาะทั้งหมดหุ้มด้วยหนัง Nappa แท้เกรดพรีเมี่ยม ตกแต่งด้วยหนังเทียม เปิดตัวมาพร้อม 2 รุ่นย่อยคือ 2.5 HEV และ 2.5 HEV Luxury ซึ่งทั้ง 2 เป็นระบบไฮบริดที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 134 kW. ทำให้รถรุ่นนี้แรงสุดถึง 250 แรงม้าเลยทีเดียว

Alphard

นวัตกรรมและเทคโนโลยี Alphard Hybrid

Alphard รุ่นใหม่นี้มาพร้อม เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากมาย โดยบน Toyota Alphard 2023 จะมาพร้อมกระจกไฟฟ้าที่มาพร้อมระบบป้องกันการหนีบ, เซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง 8 ตัว, ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน, ระบบควบคุมการออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชันลดความเร็วขณะเข้าโค้ง และพิเศษสุด ๆ ด้วยกล้องมองรอบคันแบบพาโนรามา เป็นต้น

การรักษาดูแลและบำรุงรักษารถ Alphard 

Alphard Hybrid เป็นรถยนต์ที่มี 2 ขุมพลังคือเครื่องยนต์สันดาป และมอเตอร์ไฟฟ้า ดังนั้นการดูแล และการบำรุงรักษาจึงจะมีขั้นตอนหรือรายละเอียดต่าง ๆ มากกว่ารถยนต์สันดาปทั่วไปอย่างแน่นอน ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวม 5 วิธีในการดูแล Alphard 2023 เบื้องต้นมาแนะนำทุกคนแล้ว โดยเฉพาะสาว ๆ ที่อาจจะไม่เก่งเรื่องการดูแลรถก็สามารถทำตามได้ง่าย ๆ

  • Toyota Alphard 2023 เป็นรถยนต์ไฮบริด การจอดรถตากแดดเป็นประจำนั้นจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็วขึ้น 
  • ควรนำรถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะที่กำหนด เพราะจะเป็นการบำรุงรักษาระบบเครื่องยนต์ได้ดีที่สุด
  • สำหรับ Alphard Hybrid การใช้น้ำยาล้างกระจกควรเจือจางเฉพาะน้ำสะอาดเท่านั้น และไม่ควรใช้น้ำยาอื่น ๆ ผสม
  • ควรเปลี่ยนเมื่อรถมีกลิ่นอับหรือตามระยะที่กำหนด ซึ่งหากต้องเปลี่ยนเราแนะนำให้ดับเครื่องยนต์เสียก่อน
  • หากต้องเปลี่ยนฟิวส์แนะนำให้นำไปเปลี่ยนที่ศูนย์จะดีที่สุด

แนะนำระบบความปลอดภัย Alphard 

สำหรับ Alphard 2023 มาพร้อมระบบความปลอดภับ หรือ Safety ที่น่าสนใจหลายอย่างมาก ๆ แต่เราของยกตัวอย่างระบบความปลอดภัย 5 ระบบมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก โดยแต่ละระบบมีดังนี้

  • ระบบความปลอดภัยก่อนชน PCS 
  • ระบบเซ็นเซอร์อัจฉริยะ
  • ระบบเสริมความปลอดภัย SRS คู่หน้า/ด้านข้าง/ม่านด้านข้าง
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM และช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC

Alphard Hybrid ประหยัดพลังงานและสภาพแวดล้อม

Alphard 2023 มาพร้อมโหมดในการขับขี่ทั้งหมด 3 โหมดด้วยกัน ได้แก่ EV Mode, Normal Mode และ ECO Mode โดย การใช้งาน ในโหมด ECO Mode จะช่วยให้ Toyota Alphard 2023 ประหยัดพลังงานมากขึ้น เนื่องจาก ECO Mode จะเป็นโหมดที่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองเป็นอย่างมาก เพราะการขับขี่ในเมืองจะไม่ต้องการการขับเร็ว ๆ ดังนั้นเมื่อเราเปิดโหมดนี้การตอบสนองของคันเร่งก็จะช้า และแอร์ในรถจะเบาลง จึงทำให้ประหยัดพลังงานของรถตามไปด้วยนั่นเอง

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนซื้อ Toyota Alphard 2023

สำหรับใครที่กำลังจะตัดสินใจว่าซื้อ Toyota Alphard 2023 ดีไหม เราอยากแนะนำ หรืออยากให้พิจารณาให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ โดย Alphard จะมาพร้อมที่นั่ง 7 ที่นั่ง รองรับการติดตั้ง Car Seat (ISOFIX) 2 ตำแหน่งที่เบาะนั่งแถวกลาง ดังนั้นรถยนต์รุ่นนี้จึงจะเหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกตั้งแต่ 4 – 7 คน ซึ่งเรารู้สึกว่า Alphard Hybrid ยังอาจจะไม่เหมาะกับการเป็นรถคันแรก หรือหากใครที่ไม่ได้เดินทางกับครอบครัวเป็นประจำ Alphard อาจจะยังไม่ใช่คำตอบ

Alphard Premium vs. Standard ความแตกต่างที่ชัดเจน 

อย่างที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นแล้วว่า Alphard Hybrid รุ่นปี 2023 นั่นเปิดตัวมาพร้อม 2 รุ่นย่อย คือ Alphard 2.5 HEV (Standard) และ Alphard 2.5 HEV Luxury (Premium) โดยมีราคาต่างกันอยู่ที่ 370,000 บาท และความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่นมีดังนี้

  • กระจกเงา รุ่น Premium มีโต๊ะพับลายไม้ Uzuramoku สำหรับผู้โดยสารแถวกลาง พร้อมกระจกเงา / รุ่น Standard ไม่มี
  • ที่นั่งแถวกลาง รุ่น Premium มาพร้อมที่นั่งผู้โดยสารแถวกลางแบบ Executive Lounge captain seats / รุ่น Standard เป็นที่นักแบบ captain seats 
  • ระบบฟอกอากาศในห้องโดยสาร รุ่น Premium nanoe X สำหรับห้องโดยสารตอนหน้าและหลัง / รุ่น Standard nanoe X สำหรับห้องโดยสารตอนหน้า
  • ขนาดตัวรถ รุ่น Premium 5,010 x 1,850 x 1,950 มม. / รุ่น Standard 5,010 x 1,850 x 1,945 มม. (ยาว x กว้าง x สูง (มม.))
  • ขนาดล้อ รุ่น Premium แม็ก 19 นิ้ว / รุ่น Standard แม็ก 17 นิ้ว

Alphard vs. Vellfire ต่างกันอย่างไร? 

สำหรับช่วงส่งท้ายปีแบบนี้นอกจากทาง Toyota จะเปิดตัว Alphard Hybrid รุ่นใหม่แล้ว ยังได้เปิดตัว Vellfire โฉมใหม่ที่มีความหรูหรามากยิ่งขึ้น อีกทั้งทั้ง Alphard และ Vellfire รุ่นใหม่ทั้ง 2 ยังได้มีการเปลี่ยนโลโก้มาใช้โลโก้ของ Toyota เหมือนกันทั้ง 2 รุ่นเลย แต่หากนำ Alphard รุ่นเริ่มต้นและ Vellfire มาเปรียบเทียบกัน ก็จะเห็นถึง ความแตกต่าง และความเป็นเอกลักษณ์ของทั้ง 2 รุ่นอย่างชัดเจน

  • ขนาดตัวรถ Alphard 2.5 HEV 5,010 x 1,850 x 1,945 มม. / Vellfire 5,005 x 1,850 x 1,950 มม. (ยาว x กว้าง x สูง (มม.))
  • การตกแต่งภายนอก Alphard 2.5 HEV จะมีดีไซน์ที่หรู พรีเมี่ยม ไฟตัดหมอกเป็นสี Glossy Black / Vellfire จะมีความเท่ และดุดันมากกว่า ไฟตัดหมอกเป็นสีโครเมียม
  • สีภายใน Alphard 2.5 HEV มีให้เลือก 2 สี คือ Black และ Sunset Brown / Vellfire มีให้เลือก 1 สี คือ Black
  • ขนาดล้อ Alphard 2.5 HEV แม็ก 17 นิ้ว / Vellfire แม็ก 19 นิ้ว
  • ขนาดยาง และยางอะไหล่ Alphard 2.5 HEV 225/65 R17 : T165/80 D17 / Vellfire 225/55 R19 : T165/80 D17

สรุป NEW Toyota Alphard / Vellfire ซื้อรุ่นไหนน่าซื้อกว่า?

หลังจากที่ได้ดูข้อมูลต่าง ๆ ของ Alphard และ Vellfire รุ่นปี 2023 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะเห็นได้ว่า นอกจากการตกแต่งและออปชั่นที่จะมีบางอย่างที่แตกต่างกัน เรื่องของเครื่องยนต์ มอเตอร์หรือพละกำลังต่าง ๆ ของรถทั้ง 3 รุ่นคือ Alphard 2.5 HEV Luxury ราคา 4,499,000 บาท, Alphard 2.5 HEV ราคา 4,129,000 บาท และ Vellfire 2.5 HEV ราคา 4,279,000 บาท มีสเปคเดียวกันทั้งหมด ดังนั้นการจะตัดสินใจว่าระหว่าง Alphard และ Vellfire ควรเลือกรุ่นไหนดี อาจจะต้องเอาไลฟ์สไตล์ของคุณมาช่วยในการตัดสินใจ 

อ่านบทความอื่น ๆ >> BMW XM รถยนต์ SUV พันธุ์ดุ คันใหญ่ ผสานสองขุมพลัง

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ17 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : sa-game.bet