สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

Tesla Model 3 รถไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากในหลายประเทศ

Tesla Model 3 นับว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้นของ Tesla แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ที่มาแรงตั้งแต่เปิดตัว เพราะทั้งเทคโนโลยี สมรรถนะ รวมไปถึงราคาในไทยก็น่าสนใจไม่แพ้กัน จนทำให้รถรุ่นนี้กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะในยุคที่รถยนต์ไฟฟ้ากำลังจะเข้ามามีบทบาทแทนรถยนต์สันดาป ซึ่งสเปคของเขาจะน่าสนใจขนาดไหน วันนี้เรารวบรวมข้อมูลมาให้แล้ว

ประสิทธิภาพและระยะทางการขับขี่ของ Tesla Model 3

สำหรับ Tesla Model 3 รุ่นจำหน่ายในไทยจะมี 2 รุ่นย่อยด้วยกันคือ Tesla Model 3 และ Tesla Model 3 Long Range โดย Model 3 เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง ระยะทางในการขับขี่วิ่งได้ไกล 513 กม. (มาตรฐาน WLTP) การเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ใน 6.1 วินาที และสำหรับ รุ่น Long Range เป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ มอเตอร์คู่ ระยะทางในการวิ่ง 629 กม. (มาตรฐาน WLTP) การเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.4 วินาที ทั้ง 2 รุ่นใช้เวลาชาร์จ 15 นาที เพิ่มระยะทางวิ่งได้สูงสุด 282 กม. เช่นเดียวกัน

Tesla Model 3 ราคาที่คุ้มค่าและคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม

ในชั่วโมงนี้ต้องบอกว่า Tesla Model 3 คือหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่คุ้มราคาที่สุด เนื่องจาก Tesla Model 3 ราคา เริ่มต้นที่ 1,599,000 บาท และ 1,899,000 บาทสำหรับรุ่น Long Range ซึ่งในราคาที่ไม่ถึง 2 ล้านแต่รถรุ่นนี้มาพร้อมเทคโนโลยใหม่ ๆ เพียบ ทั้งการปรับอุณหภูมิห้องโดยสารล่วงหน้า, วางแผนการใช้พลังงานก่อนการเดินทาง, โหมดสุนัข สัตว์เลี้ยง, โหมดเซ็นทรี่, โหมดแคมป์พักแรม, ระบบจอดอัตโนมัติ รวมไปถึงระบบการนำทางเมื่อใช้ Autopilot เป็นต้น

สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับระบบ Autopilot 

ระบบ Autopilot ของ Tesla คือระบบช่วย การขับขี่ แต่ก็มีหลายครั้งที่เราจะเห็นข่าวด้านลบเกี่ยวกับระบบ Autopilot ของ Tesla ดังเราจึงควรทำความรู้จักกับระบบนี้ให้มากขึ้น โดย ระบบ Autopilot จะมี 2 แบบ คือ

  • Autopilot แบบพื้นฐาน ระบบจะช่วยในเรื่องการควบคุมความเร็ว การรักษาระยะห่างของรถคันหน้า และควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเท่านั้น
  • Autopilot แบบยกระดับ EAP (จ่ายเพิ่ม) ฟีเจอร์นี้จะเพิ่มการนำทางเมื่อใช้ Autopilot, ระบบจอดรถอัตโนมัติ, ระบบจอดแบบไร้คนขับ, ระบบควบคุมไฟจราจรและป้ายหยุด และระบบเรียกรถอัจฉริยะแบบไร้คนขับเข้ามา 

แต่เพื่อเป็น การป้องกันอุบัติเหตุ ระบบ Autopilot ทั้ง 2 แบบ คนขับจะต้องใช้มือควบคุมพวงมาลัยตลอดเวลา และจะต้องระวังทั้งสภาพถนน คนเดินถนน หรือคนปั่นจักรยานด้วยตัวเอง เพราะหากไม่ปฏิบัติตามอาจจะให้เกิดอุบัติเหตุได้

การดูแลและบำรุงรักษารถไฟฟ้า Tesla Model 3 

การดูแลรถยนต์ไฟฟ้ามี 4 จุดหลัก ๆ ที่คุณจะต้องดูแลเป็นพิเศษ แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ เพราะถ้าปล่อยให้พังจนถึงขั้นต้องซ่อม Tesla Model 3 ราคา ค่าซ่อมต้องแพงหูฉี่อย่างแน่นอน ดังนั้นเราจึงรวมมาข้อมูลมาไว้ให้เพื่อน ๆ แล้ว 

  • มอเตอร์ไฟฟ้า มอเตอร์เป็นสิ่งที่ทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนรถของคุณ ดังนั้นจึงไม่ควรละเลยการตรวจเช็คระยะ เพื่อให้เรามั่นใจว่ามอเตอร์ยังทำงานได้ดี
  • ระบบเบรก เบรกของรถยนต์ไฟฟ้าจะต่างจากรถยนต์ทั่วไป เนื่องจากจะมีเรื่องของระบบชาร์จไฟของรถเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้นจึงควรหมั่นสังเกตและตรวจเช็คเบรกเป็นประจำ
  • เช็คของเหลวต่าง ๆ ในระบบของรถยนต์ไฟฟ้ายังจำเป็นต้องเติมของเหลวบางอย่างเข้าในระบบรถเช่น น้ำหล่อเย็น, น้ำยาเช็ดกระจก และ น้ำมันเบรก ถ้าน้ำยาเหล่านี้ลดลงควรเติมทันที
  • ระบบชาร์จ ไม่ควรใช้สายชาร์จใดก็ตามที่ไม่ใช่สายชาร์จเดิมของรถ และควรเช็กว่าหัวชาร์จและสายชาร์จอยู่ในสถานะที่พร้อมใช้งาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดประกายไประหว่างใช้งาน

การประหยัดพลังงานด้วย Tesla Model 3 การใช้พลังงานไฟฟ้าแทนน้ำมันเชื้อเพลิง

อย่างที่หลาย ๆ คนทราบกันดีว่า ปัจจุบันและในอนาคตอันใกล้นี้รถยนต์ไฟฟ้าจะเข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตของเรามาก ๆ เนื่องจากไฟฟ้าเป็นพลังงานสะอาดที่ส่งผลเสียกับโลกของเราน้อยกว่าน้ำมัน ที่สำคัญรถยนต์ไฟฟ้ายังทำให้เราประหยัดเงินในกระเป๋าเพิ่มขึ้นอีกด้วย และในไทย Tesla ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเพราะอย่างที่เพื่อน ๆ ได้เห็นว่า Tesla Model 3 ราคา เริ่มต้นไม่ถึง 2 ล้าน จึงนับว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Tesla Model 3

ลักษณะภายนอกและข้อมูลจำเพาะของ Tesla Model 3

ในส่วนของ ดีไซน์ Tesla Model 3 ตัวรถจะมาพร้อมขนาด ความกว้าง 2,089 มม. ความสูง 1,441 มม. และ ความยาว 4,720 มม. ภาพลักษณ์ดูโฉบเฉี่ยว และสปอร์ตมากกว่า เมื่อเทียบกับ Tesla Model Y อีกทั้ง ใน Tesla Model 3 Refreshed รุ่นใหม่ล่าสุด (กำลังจะเข้าไทย) ยังได้มีการตัดเอา Ultrasonic sensor ออกไปทำให้รถมีความเรียบหรู และดูดียิ่งขึ้น อีกทั้งในรุ่นดังกล่าวคุณยังจะได้ใช้ซอฟต์แวร์ตัวใหม่ของเขาอีกด้วย และยังคงมีกล้อง Tesla vision ซึ่งจะติดตั้งด้านข้างซ้าย – ขวาเช่นเคย

ผลลัพธ์การทดสอบความปลอดภัยของ Tesla Model 3 ที่ยอดเยี่ยม

สำหรับ Tesla Model 3, Tesla Model Y รวมไปถึง Tesla รุ่นอื่น ๆ ทางแบรนด์ได้มีการทดลองและยืนยันว่า รถของเทสล่าถูกพัฒนามาให้เป็นรถยนต์ที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก อีกทั้งยังเป็นรถที่มีโอกาสในการเกิดการบาดเจ็บโดยรวมต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่น ๆ ที่ได้เข้าร่วมการประเมินในโครงการที่สหรัฐอเมริกาเคยทดสอบ ที่สำคัญยังได้มีการปรับปรุงซอฟต์แวร์ของรถให้มีความปลอดภัยและมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง Tesla Model 3 และ Tesla Model Y

เปรียบเทียบระหว่าง Tesla Model 3 และ Tesla Model Y หลัก ๆ เลยคือดีไซน์ของทั้ง 2 รุ่นแตกต่างกันอย่าเห็นได้ชัด โดย Model 3 จะมีดีไซน์ที่ดูสปอร์ตมากกว่า ส่วน Tesla Model Y จะมีหลังคาที่สูง และให้ความรู้สึกที่ปลอดโปร่งมากกว่า ส่วนราคา Tesla Model 3 ราคา เริ่มต้นที่ 1,599,000 บาท ส่วน Model Y จะมีราคาอยู่ที่ 1,699,000 บาท แต่ในขณะเดียว Model 3 จะสามารถวิ่งได้ไกลกว่าที่ 58 กม. เลยทีเดียว

สรุป Tesla Model 3 ยังน่าสนใจหรือไม่?

หลังจากที่ได้ดูข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับ Tesla Model 3 ไปแล้ว จะเห็นได้ว่าสเปคต่าง ๆ ของรถรุ่นนี้เมื่อเทียบกับราคาแล้ว เรารู้สึกว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างจะคุ้มค่าไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะใครที่ขับรถในเมืองเป็นประจำ ทั้ง Tesla Model 3 และ Tesla Model Y ก็ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะ Tesla Model 3 Refreshed ที่กำลังจะเข้าไทยในไม่ช้านี้นอกจากจะมีราคาเท่ารุ่นเดิมแล้ว ยังมาพร้อมการยกระดับด้วยการตกแต่งใหม่ รวมไปถึงซอฟต์แวร์ใหม่อีกด้วย

อ่านบทความอื่น ๆ >> BMW XM รถยนต์ SUV พันธุ์ดุ คันใหญ่ ผสานสองขุมพลัง

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ17 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : sa-game.bet