สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

เทคโนโลยีล้ำหน้าในรถ BMW X5 นวัตกรรมที่ทำให้รถยนต์นี้โดดเด่น

เปิดตัวและวางจำหน่ายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ BMW X5 หนึ่งในรถยนต์ Plug – In Hybrid จาก BMW ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่นอกจากจะประหยัดพลังงานแล้ว ยังมาพร้อมสุดยอดขุมพลัง และสำหรับ BMW X5 รุ่นปี 2023 เปิดตัวมาพร้อม 2 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่ X5 xDrive30d M Sport และ X5 xDrive50e M Sport ซึ่ง xDrive50e M Sport นับว่าเป็นรุ่นที่พัฒนาต่อ xDrive45e M Sport ให้มีทั้งเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ใหม่ยิ่งขึ้น

BMW X5

ประวัติที่น่าสนใจกับการก้าวกระโดดของ BMW จากบริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์ถึงผู้นำด้านรถหรู

ก่อนที่เราจะไปพูดถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ บน BMW X5 เราอยากพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับ ประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งของแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ BMW ที่พัฒนาแบรนด์จนกลายมาเป็นหนึ่งในผู้นำด้านรถหรูจากเยอรมัน โดยวันที่ 7 มีนาคม ค.ศ. 1916 เป็นวันก่อตั้งบริษัท BMW อย่างเป็นทางการ โดยมีรากฐานมาจากคน 2 คนคือ Karl Rapp และ Gustav Otto โดยเริ่มจากการเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องบิน ก่อนที่จะยุติไปหลังเยอรมันแพ้สงครามโลกครั้งที่ 1 บริษัทก็ได้ยุติการผลิตไป

BMW X ความหลากหลายและประสิทธิภาพในการขับขี่

สำหรับ BMW X เปิดตัวออกมาหลายรุ่นด้วยกัน ซึ่งมีทั้งรถยนต์เครื่องยนต์เบนซิน, เครื่องยนต์ดีเซล, ปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า 100% ซึ่งแน่นอนว่า BMW X5 ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยรถยนต์ BMW ในกลุ่ม X Series นั้นจะเป็นรถกลุ่ม SUV 5 ที่นั่งที่มีขนาดใหญ่ ภายในกว้างขวาง และด้วยความที่รถยนต์ในซีรีส์นี้มีขนาดใหญ่ ดังนั้นจึงทำให้รถยนต์เหล่านี้จะมาสุดยอดขุมพลัง เพื่อให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

แนะนำเทคโนโลยีล้ำหน้าในรถ BMW X5 การนำเข้าความสมบูรณ์แบบ 

รถยนต์ BMW X5 รุ่นแรก ๆ จะเป็นรถยนต์ที่นำเข้าแบบทั้งคัน แต่สำหรับรุ่นปี 2020 เป็นต้นมา ทั้ง BMW X5, BMW X1 2023 ไปจนถึงรถยนต์ BMW รุ่นอื่น ๆ เริ่มจะมีการผลิต หรือประกอบในไทยมากขึ้นทำให้เราได้เป็นเจ้าของรถที่มาพร้อม เทคโนโลยี ที่ล้ำสมัยในราคาที่ประหยัดมากยิ่งขึ้น และสำหรับ BMW X5 ก็เป็นรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมาย เช่น

  • ระบบวิดีโอสตรีมมิ่งโดยตรงจากภายในรถ
  • BMW Live Cockpit Professional 
  • BMW Digital Key ให้คุณปลดล็อค – ล็อค และเริ่มการขับขี่โดยอัตโนมัติ
  • Parking Assistant

เคล็ดลับการดูแลรักษารถ BMW X5 

BMW X5

อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วว่า รถยนต์ BMW X5 รุ่นนี้เป็นรถยนต์แบบปลั๊คอินไฮบริด คือ รถยนต์ที่ใช้พลังงานในการขับเคลื่อน 2 แหล่งคือ เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า แต่รถแบบนี้จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ด้วย ดังนั้นการดูแลรถจึงจะมีความซับซ้อนไปอีกแบบ โดย 5 เคล็ดลับการดูแลรักษารถง่าย ๆ ในเบื้องต้นมีดังนี้

  • เพื่อ ประสิทธิภาพ ในการใช้งานแบตควรเปลี่ยนแบตตามระยะที่กำหนด ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ
  • ไม่ควรซ่อมรถเอง เพราะอาจจะทำให้เกิดประกายไฟ และไฟไหม้ตามมาได้
  • การล้างรถเป็นประจำ อย่าให้เกิดสิ่งสกปรกสะสมเพราะจะทำให้ชิ้นส่วนของรถเกิดความเสียหายได้
  • การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง อาจทำให้อุปกรณ์บางส่วนของรถเกิดความเสียหายได้ 
  • การทำความสะอาดทั้งการปัดฝุ่น ดูดฝุ่น และการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเครื่องหนัง ก็จะเป็นการยืดอายุของเบาะได้เป็นอย่างดี

BMW X5 LCI กับการปรับโฉมครั้งใหม่ ทันสมัย และเท่ขึ้น

ล่าสุด BMW ได้มีการปรับโฉม BMW X5 Series ให้มีความทันสมัย และเท่ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นให้ส่วนของหน้าจอกลางที่ปรับเปลี่ยนมาใช้ BMW Curved Display โดยเป็นจอโค้งขนาด 14.9 นิ้ว (จอระบบสัมผัส) เชื่อมไปยังหน้าจอมาตรวัดขนาด 12.3 นิ้ว ซึ่งในรถของ BMW รุ่นใหม่ ๆ ก็เริ่มมีการเลือกใช้จอชนิดนี้เพิ่มมากขึ้น ส่วนหลังคาเป็นกระจกแบบ Panorama เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ที่สำคัญในรุ่น xDrive30d ภายในยังถูกด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อเพิ่มความรู้สึกสปอร์ตยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีและคุณสมบัติอัจฉริยะใน BMW X5

สำหรับเทคโนโลยีและคุณสมบัติอัจฉริยะใน BMW X5 มีหลายจุดที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ xDrive, ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ, ระบบช่วยการขับขี่, ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชัน hold อัตโนมัติขณะรถหยุดนิ่ง, ช่วงล่าง Adaptive M และระบบไมลด์ไฮบริด 48 โวลท์ ที่ทำให้อัตราเร่งและการตอบสนองที่ไวยิ่งขึ้น และทำให้ X5 รุ่นใหม่นี้สามารถวิ่งได้ไกลสุดเป็น ระยะทาง 113 กิโลเมตร  

ราคา BMW X5 ตัวเลือกและการเปรียบเทียบรุ่นต่าง ๆ 

BMW X5 รุ่นปี 2023 มาพร้อม 2 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่ X5 xDrive30d M Sport มาพร้อมเทคโนโลยี 48V mild hybrid ที่ให้กำลัง 12 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo 2,993 ซีซี ที่ให้กำลังรวมสูงสุด 298 แรงม้า มีราคาเริ่มต้นที่ 5,099,000 บาท และ X5 xDrive50e M Sport เป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo 2,998 ซีซี และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กําลังรวมสูงสุด 489 แรงม้า แบตเตอรี่สามารถวิ่งได้ไกล 113 กม. ราคาเริ่มต้นที่ 5,399,000 บาท

BMW X5 vs BMW X1 2023 การเปรียบเทียบรุ่นในกลุ่มเดียวกัน

หากเปรียบเทียบเทียบระหว่าง BMW X5 2023 (X5 xDrive50e M Sport) กับ BMW X1 2023 (BMW X1 xDrive30e) ที่ทั้ง 2 เป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดเช่นเดียวกัน แต่สำหรับ BMW X1 จะเป็นรถที่มีขนาดเล็กที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร 1,499 ซีซี ในขณะที่ X5ที่ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo 2,998 ซีซี โดย X1 มีกำลังรวมทั้งระบบอยู่ที่ 326 แรงม้า และ X5 มีกำลังรวมอยู่ที่ 489 แรงม้า ที่สำคัญ BMW X1 2023 รุ่นใหม่ยังถูก ดีไซน์ ให้ดูเท่ สปอร์ต และ ทันสมัยยิ่งขึ้น

ระหว่าง BMW X5 vs BMW X1 2023 รุ่นไหนน่าสนกว่า

หลังจากที่ได้ดูสเปคคร่าว ๆ ของทั้ง BMW X5 และ BMW X1 2023 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราเชื่อว่ากลุ่มลูกค้าของรถทั้ง 2 รุ่นต้องเป็นคนละกลุ่มอย่างแน่นอน เพราะถึงแม้ว่า BMW ทั้ง 2 รุ่นจะเป็นรุ่นท้อปของซีรีส์ X1 และ X5 และเป็นรถปลั๊กอินไฮบริดเหมือนกัน แต่ราคาเพียงแค่ราคาก็ต่างกันอยู่ครึ่งต่อครึ่ง อีกทั้งดีไซน์ การตกแต่ง สมรรถนะ หรือออปชั่นต่าง ๆ ก็ต่างกันอยู่มาก ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าน่าจะทำให้ตัดสินใจได้ไม่ยากนัก 

อ่านบทความอื่น ๆ >> BMW XM รถยนต์ SUV พันธุ์ดุ คันใหญ่ ผสานสองขุมพลัง

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ17 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : sa-game.bet