สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

Audi RS Q E-Tron E2 รถแข่งที่ Audi ส่งลุยศึก Dakar Rally

Audi RS Q E-Tron E2

Audi RS Q E-Tron E2 รถแข่ง Rally ที่ทางผู้พัฒนารถยนต์ชื่อดังอย่าง Audi ส่งเข้าแข่งขันในรายการแข่ง Rally ระดับโลกอย่าง Dakar Rally 2023 ที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2565 – 15 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา และสำหรับ Audi RS Q E-Tron E2 เป็นรถที่พัฒนาต่อจาก Audi RS Q E-Tron ที่ทาง Audi ส่งเข้าในการแข่งในรายการดังกล่าวในปี 2022 ที่ผ่านมา และ Audi ก็ยังคงพัฒนา Audi RS Q E-Tron อย่างต่อเนื่องเพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน Dakar Rally 2024 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ 

Audi RS Q E-Tron E2 รถแข่งที่ออกแบบมาให้พร้อมกับทุกสภาพของสนามแข่ง

สำหรับAudi RS Q e-tron นับว่าเป็นรถแข่งที่มีดีกรีที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เนื่องจากในเดือนมีนาคม 2022 ที่ผ่านมา Audi RS Q e-tronชนะการแข่งขันแรลลี่ในทะเลทรายครั้งแรกในอาบูดาบี ดังนั้นจึงเป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ทีมผู้พัฒนานำรถรุ่นนี้มาเป็นรถต้นแบบของAudi RS Q E-Tron E2 สำหรับการแข่งขัน Morocco Rally 2022 และ Dakar Rally 2023 

โดยAudi RS Q e-tron E2 Rally Car เป็นรถแข่งประเภท Rally Raid Vehicle ที่ถูกออกแบบมาให้พร้อมกับทุกสภาพของสนามการแข่งขัน เนื่องจากการแข่ง Dakar Rally จะเป็นการแข่งสุดหินที่จะต้องเจอทั้งภูเขาหิน ทะเลทราย และสภาพอากาศที่โหดร้าย ดังนั้นการออกแบบรถแข่งมาให้พร้อมรองรับกับทุกสถานการณ์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญAudi RS Q e-tron E2 จึงถูกผสานสองพลังเข้าด้วยกัน ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของAudi RS Q e-tron E2 ประกอบด้วยตัวแปลงพลังงานซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในและ Motor generator  (เครื่องกำเนิดไฟฟ้า/ ไดนาโม) 3 ตัว โดยเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร ชนิดเดียวกับรถแข่งของAudi ในการแข่งขันในรายการ DTM 

สำหรับไดนาโมเป็นรุ่น Audi MGU05 ที่ใช้กับ Formula E ของ Audi โดยไดนาโมจะทำหน้าที่ในการชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะและการจัดการพลังงานจึงทำให้รถแข่งรุ่นนี้มี Top Speed ที่ 170 กม./ชม. ตามข้อบังคับ อัตราจาก 0 – 100 กม./ชม. น้อยกว่า 4.5 วินาที บนพื้นผิวเรียบ และที่สำคัญการไหลของอากาศที่ดีขึ้นยังทำให้รถมีสมรรถนะในการวิ่งที่ดีขึ้น แต่ใช้พลังงานที่พลังงานที่ลดลง 

RS Q E-Tron E2 ในการแข่งขัน Dakar Rally 2023 ที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าในการแข่งขัน Abu Dhabi Desert Challenge 2022 Audi RS Q E-Tron E2จะพาทีมไปคว้าชัยชนะมาได้ รวมไปถึงในการแข่งขัน Dakar Rally 2022 ทีมนักแข่งAudi ทั้ง 3 ทีมยังสามารถชนะ 3 จาก 12 Stages ระหว่างการแข่งขันแรลลี่ 14 วัน โดยคว้าโพเดียมทั้งหมด 14 รายการ และหลังจากที่หลังจากเดินทางเป็นระยะทาง 8,400 กิโลเมตรในทะเลทราย Mattias Ekström และ Emil Bergkvist จบอันดับที่ 9 ใน Jeddah เมืองในซาอุดีอาระเบีย แต่สำหรับการแข่งขัน Dakar Rally 2023 กลับต่างกันออกไป เนื่องจากAudi RS Q e-tronทำคะแนนได้ทั้งหมด 14 โพเดียมใน 15 วันที่จัดงาน อีกทั้งระหว่างการแข่งขันยังเกิดอุบัติเหตุกับนักแข่งของAudi หลังครั้ง และจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 14 

อ่านบทความอื่น ๆ >> BMW XM รถยนต์ SUV พันธุ์ดุ คันใหญ่ ผสานสองขุมพลัง

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ17 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/