สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

Toyota Majesty รถตู้ตัวดังของ Toyota ที่ใครซื้อก็คุ้ม!

Toyota Majesty

รถตู้ของ Toyota นับว่าเป็นรถตู้อีกหนึ่งแบรนด์ดังที่ได้รับความนิยม ตอบโจทย์การใช้งาน และหลาย ๆ รุ่นนำไปขายต่อเป็นมือ 2 ยังราคาไม่ตกอีกด้วย จึงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้รถตู้หลาย ๆ รุ่นของ Toyota เป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างยิ่ง ซึ่ง Toyota Majesty ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยรถรุ่นนี้เปิดตัวในไทยครั้งแรกในปี 2019 และได้รับความนิยมไม่แพ้ รถอเนกประสงค์ตัวดังอย่าง Toyota Alphard เลยก็ว่าได้

Toyota Majesty รถตู้ 11 ที่นั่ง ตกแต่งหรูหรา ภายในกว้างขวาง

Toyota Majesty

รถตู้Toyota Majesty เป็นรถตู้ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ 2,755 ซีซี ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีด Sequential Shift ที่ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า 120 กิโลวัตต์ ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,200 รอบต่อนาที ถังน้ำมันจุได้ 70 ลิตร และที่สำคัญ รถตู้Toyota Majesty และมีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 20 กิโลเมตร/ลิตรเท่านั้น

การตกแต่งภายในและภายนอก ก็จะมีความแตกต่างกันตามแต่ละรุ่น โดย Toyota Majesty จะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อย ได้แก่ Standard, Premium และ Grande โดย รถตู้Toyota Majesty Grande คือรุ่นท้อป ที่ภายนอกตกแต่งด้วยวัสดุที่ให้ความรู้สึกหรูหรา และพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกระจังหน้ากระจกมองข้าง มือจับประตูตกแต่งด้วยโครเมียม กันชนหน้า – หลัง สีเดียวกับตัวรถและตกแต่งด้วยโครเมียม ประตูสไลด์ซ้าย – ขวา ที่เปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมระบบป้องกันการหนีบ สามารถควบคุมการเปิด – ปิดได้จากคนขับ เป็นต้น

รถตู้Toyota Majesty ภายใน สำหรับรุ่น Grande ก็ตกแต่งด้วยวัสดุที่พรีเมียม เพื่อมอบความรู้สึกสบาย และผ่อนคลายให้กับผู้โดยสารทุกคน โดยเริ่มในส่วนของพวงมาลัยที่หุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ ตกแต่งด้วยลายไม้ สามารถปรับระดับสูง – ต่ำ เข้า – ออกได้ กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อน ช่องจ่ายกระแสไฟฟ้า 12V 2 ตำแหน่ง ช่องต่ออุปกรณ์เสริม USB 7 ตำแหน่ง ไฟส่องบันไดข้าง พร้อมไฟ illumination ไฟส่องสว่างในห้องโดยสาร 3 ตำแหน่ง ไฟส่องแผนที่ และ ไฟอ่านหนังสือ 4 ตำแหน่ง เป็นต้น

นอกจากนี้อุปกรณ์ความบันเทิงก็ให้มาแบบครบครัน ทั้งเครื่องเล่น DVD / CD จอกลางระบบสัมผัส 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth ลำโพง 12 ตำแหน่งรอบคัน ระบบนำทาง Navigator ระบบ T -Connect TELEMATICS ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 2 ตอน ระบบกรองอากาศภายในห้องโดยสาร และอย่างที่เราได้กล่าวไปว่ารถรุ่นนี้เป็นรถตู้ 11 ที่นั่ง ที่หุ้มด้วยหนังแท้และหนังสังเคราะห์ 

ที่นั่งคนขับสามารถปรับได้ 8 ทิศทาง และที่นั่งข้างคนขับสามารถปรับได้ 4 ทิศทาง ที่นั่งผู้โดยสารในห้องโดยสารแถวที่ 1 2 ที่นั่ง แบบ Captain Seat ปรับได้ 4 ทิศทาง ปรับเอนไฟฟ้า พร้อมที่รองขา และระบบนวดหลังไฟฟ้า แถวที่ 2 2 ที่นั่ง ปรับได้ 4 ทิศทาง พร้อมที่วางแขนแบบพับได้ แถวที่ 3 4 ที่นั่ง พับแยกได้ 50:50 และที่นั่งตรงกลางระหว่างคนขับและที่นั่งข้างคนขับปี 1 ที่ จึงทำให้รถรุ่นที่มีที่นั่งสูงสุดถึง 11 ที่นั่ง 

Toyota Majesty

รถตู้Toyota Majesty 2023 ราคาเริ่มต้นที่ 1,709,000 บาท มี 2 สีให้เลือก

สำหรับใครที่ติดตามข่าวของ Toyota ก็จะทราบดีว่า Toyota majesty เลิกขาย ในไทยไปแล้วสำหรับ Toyota Thailand เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับที่นั่งที่ 11 ที่อยู่ระหว่างคนขับ กับที่นั่งข้างคนขับ เนื่องจากที่นั่งตำแหน่งนั้นไม่มีเข็มขัดนิรภัย ดังนั้นจึงทำให้ รถตู้Toyota Majesty จะมีภาษีนำเข้าที่สูงกว่า และจะทำให้ราคาขายของรถสูงตามไปด้วย แต่สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้ปัจจุบัน Toyota BUZZ เป็นดีลเลอร์ของ Toyota ยังคงนำเข้ารถรุ่นนี้อยู่โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1,709,000 บาท และมี 2 สีให้เลือก ได้แก่ Black Mica และ White Pear  

อ่านบทความอื่น ๆ >> BMW XM รถยนต์ SUV พันธุ์ดุ คันใหญ่ ผสานสองขุมพลัง

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ17 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/