สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

Toyota Hilux Revo BEV คอนเซปต์คาร์กระบะไฟฟ้า จาก Toyota

Toyota Hilux Revo EV

Toyota Hilux Revo BEV เป็นรถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรก ที่ทางToyota เปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน “โตโยต้า ฉลองการดำเนินงานในประเทศไทยครบ 60 ปี” ที่เกิดขึ้นในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมี คุณอากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และ คุณโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้เปิดงาน และภายในงานได้มีการเปิดตัวรถกระบะ 2 รุ่น ได้แก่Toyota IMV-0 และToyota Hilux Revo BEV ที่เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกันในวันนี้ด้วย

Toyota Hilux Revo BEV คอนเซปต์คาร์ที่จะตีตลาดต่อจาก Toyota bz4x 2023

Toyota Hilux Revo EV

สำหรับ Toyota Hilux Revo BEVมีชื่ออย่างเป็นทางการว่าToyota Hilux Revo BEVโดนรถรุ่นนี้จะมีดีไซน์คล้ายกันกับHilux Revo รถกระบะเครื่องยนต์สันดาปที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน แต่ในส่วนของกระจังหน้าก็จะมีความเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเห็นได้ชัด ด้วยกระจังหน้าแบบปิด และ รถกระบะไฟฟ้า รุ่นนี้คาดว่าจะมีการติดตั้งมอเตอร์ไว้ที่เพลาท้าย และคาดว่าจะใช้แบตเตอรี่ความจุประมาณ 60 kWH แต่ทั้งนี้ข้อมูลในส่วนของสเปค และ พละกำลังของHilux Revo BEVยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาแต่อย่างไร เนื่องจากปัจจุบันรถรุ่นนี้ยังเป็นเพียงคอนเซปต์คาร์เท่านั้น แต่เนื่องด้วยภาพลักษณ์ของHilux Revo เป็นรถที่ใช้เพื่อการพาณิชย์ ดังนั้นเราจึงค่อนข้างที่จะคาดหวังว่า รถรุ่นนี้จะต้องเป็นรถที่พร้อมในการใช้งานประเภทต่าง ๆ เช่นการบรรทุกสินค้า อยู่พอสมควร

นอกจากนี้ Toyota นับว่าเป็นแบรนด์แรก ๆ ที่มีการพัฒนารถยนต์ระบบไฟฟ้า แต่ก็ค่อนข้างที่จะเปิดตัว และวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าออกมาค่อนข้างช้าพอสมควร เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ จนกระทั่งในปลายปี 2022 ที่ผ่านมา ทาง Toyota ก็ได้เปิดตัวและเปิดให้จอง Toyota bz4x 2023 ซึ่งนับว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ และ ตามมาด้วย Toyota Hilux Revo EV รุ่นนี้ ซึ่งแน่นอนว่า Toyota ก็ไม่หยุดแค่นั้นอย่างแน่นอน 

Toyota IMV-0 รถกระบะบรรทุกของตัวจริง ที่จะเปิดตัวกลางปีนี้

ภายในงาน “โตโยต้า ฉลองการดำเนินงานในประเทศไทยครบ 60 ปี” จะเปิดตัวToyota Hilux Revo BEVแล้วToyota ยังได้เปิดตัวคอนเซปต์คาร์อีกหนึ่งรุ่นที่มีชื่อว่า“Toyota IMV-0” โดยรถรุ่นนี้คาดว่าจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในกลางปี 2023 นี้ ซึ่งรถรุ่นนี้จะถูกออกแบบให้เป็นรถที่ใช้บรรทุกของได้หลากหลายประเภทมากยิ่งขึ้น โดยลูกค้าสามารถออกแบบรูปแบบการใช้งานของ รถกระบะโตโยต้า รุ่นนี้ได้ด้วยตัวเองเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละคนมากที่สุด 

อ่านบทความอื่น ๆ >> Honda e:NS1 รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่คาดว่าจะเข้าไปในปี 2023 นี้

10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี