สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

Zhou Guanyu นักแข่ง F1 จีน คนแรกในวงการ F1 

นักแข่ง F1 จีน

การแข่งขัน F1 หรือ Formula 1 เป็นการแข่งขันรถแข่งที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน และในปี 2022 ทางทีม Alfa Romeo ได้เซ็นสัญญาร่วมกับ Zhou Guanyu ซึ่งเขานับว่าเป็น นักแข่ง F1 จีน คนแรกที่เข้ามาโลดแล่นในวงการการแข่งขัน Formula 1 อย่างเป็นทางการ ซึ่งเรื่องนี้ก็กลายมาเป็นที่พูดถึง และนับว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการแข่งรถเลยก็ว่าได้

เปิดประวัติของ Zhou Guanyu นักแข่ง F1 จีน สมาชิกคนใหม่ของ Alfa Romeo

นักแข่ง F1 จีน

ในปัจจุบันหากใครที่นำคำว่า “นักแข่ง F1 จีน” ไปค้นหาในเสิร์ชเอนจินต่าง ๆ ชื่อของ Zhou Guanyu ต้องขึ้นมาให้คุณเห็นเป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน เนื่องจากเขานับว่าเป็น นักแข่งรถ F1 คนแรกของจีนที่ได้ทำการเซ็นสัญญาเข้าร่วมสังกัดทีมแข่งรถที่มีชื่อเสียงอย่าง Alfa Romeo F1 Team ORLEN หรือ ที่เรารู้จักกันทั่วไปในนาม ทีม Alfa Romeo

โดยประวัติของ โจวกวนยู ก่อนที่จะมาร่วมทีม และ ลงแข่งขันในปี 2022 ที่ผ่านมานั้นก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่ง โจว เกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ค.ศ. 1999 ที่ปัจจุบันเป็นนักแข่ง F1 ในสังกัดทีม Alfa Romeo แต่เส้นทางก่อนที่จะก้าวเข้าสู่รายการแข่งรถระดับโลกนั้น มันเริ่มมาตั้งแต่ตอนที่เขาอายุ 8 ขวบ กับการแข่งรถโกคาร์ทในประเทศจีน จนกระทั่งในปี 2012 ครอบครัวของเขาได้ย้ายไปอยู่ที่เมือง Sheffield (เชฟฟีลด์) ประเทศอังกฤษ เพื่อเริ่มเส้นทางการเป็นนักแข่งรถของโจว ซึ่งในปีถัดมาเขาได้เขาร่วมแข่งกับทีม Strawberry Racing และเอาชนะมาได้ทั้ง 2 รายการ ได้แก่ Super 1 National Rotax Max Junior Championship และ Rotax Max Euro Challenge

จนกระทั่งในปี 2014 เขาได้เข้าร่วมกับทีม Prema Powerteam และปี 2015 กับการแข่งขัน Italian F4 Championship เขาก็ทำฟอร์มออกมาได้ดีจนสามารถคว้าอันดับ 2 มาได้ในที่สุด และนี่ก็นับว่าเป็นการเริ่มเส้นทางการเป็นนักแข่ง Formula ของเขาอย่างเป็นทางการ และในปี 2021 เราก็สามารถคว้ารองอันดับ 2 ในรายการแข่งขัน FIA Formula 2 Championship และ อันดับ 1 ในการแข่งขัน F3 Asian Championship จนทำให้ในชั่วโมงนี้ Zhou Guanyu กลายเป็นนักแข่ง F1 หน้าใหม่ที่มีฝีมือหน้าจับตามองที่สุด

ผลงานของ Zhou Guanyu ในการแข่ง F1

สำหรับฝีไม้ลายมือของนักแข่ง F1 จีน อย่าง Zhou Guanyu ใน การแข่งขัน F1 2022 ที่ผ่านมา โจวได้ร่วมทีมกับ Valtteri Bottas นักแข่งรถชาวฟินแลนด์ อดีตนักแข่งของทีม Mercedes ตั้งแต่ปี 2017 ถึง 2021 และสำหรับการแข่งขันของ โจว ในการ แข่งรถ F1 2022 ที่ผ่านมา จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 18 ซึ่งสำหรับการแข่งขันในรายการ F1 ครั้งแรก ก็นับว่าเป็นผลงานที่ไม่ได้แย่เลยทีเดียว

รถยนต์คลาสสิก Delahaye 165 ที่ดีไซน์โคตรล้ำสมัย

10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี