สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

ทำไม จอยพวงมาลัย จึงเป็นอุปกรณ์เสริมที่มีราคาสูง

จอยพวงมาลัย นับว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่น เกมรถแข่ง หรือเกมเกี่ยวกับการบังคับรถ ที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะมีราคาตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน และ จอยเกม ชนิดพวงมาลัยนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายประเภทด้วยกัน ซึ่งแต่ละประเภทก็จะให้ความรู้สึก และการตอบสนองที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจอยพวงมาลัยประเภทกำลังขับตรงจะมีราคาที่สูงที่สุด แต่จะมาจากปัจจัยใดนั้นเราไปดูกันเลย

เปิดเหตุผลที่ จอยพวงมาลัย ประเภทกำลังขับตรง มีราคาสูงถึงหลักแสน

จอยพวงมาลัย มีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภทหลัก ๆ ด้วยกัน ได้แก่ จอยพวงมาลัยระบบเฟืองทด, จอยพวงมาลัยระบบสายพานทด และ จอยพวงมาลัยประเภทกำลังขับตรง ซึ่งจอยแต่ละประเภทก็จะให้ฟีล หรือความรู้สึกในการควบคุมเกม และการตอบสนองที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยประเภทที่มีราคาแพงที่สุดก็คงหนีไปพ้น จอยพวงมาลัยประเภทกำลังขับตรง หรือ จอยพวงมาลัยdirect drive เนื่องจากจอยชนิดนี้จะให้การตอบสนองที่ดี  สมจริง เหมาะกับคนที่เป็นนักแข่งและต้องใช้อุปกรณ์ที่มีสมรรถนะสูงในการแข่งขัน และสำหรับนักแข่งรถที่ต้องลงสนามจริง บางคนก็เลือกใช้อุปกรณ์ประเภทนี้ในการฝึกซ้อมเช่นเดียวกัน 

ตามเราได้กล่าวไปในข้างต้นว่าราคาของจอยพวงมาลัยประเภทกำลังขับตรงนั้นมีราคาที่สูง ซึ่งหากซื้อเฉพาะตัวจอยก็จะมีราคาอยู่ที่หลักหมื่น ไปจนถึงหลักแสน แต่หากซื้อครบชุดอาจจะมีราคาตั้งแต่หลักแสนขึ้นไปเลยทีเดียว ซึ่งแบรนด์ที่มีการผลิตจอยแบบ direct drive นั้นมีอยู่หลายแบรนด์ด้วยกัน เช่น จอยพวงมาลัยfanatec และ จอยพวงมาลัยSimagic เป็นต้น ดังนั้นเหตุผลที่ทำให้จอยพวงมาลัยมีราคาสูงจึงมีคร่าว ๆ ดังนี้

  • วัสดุที่ใช้เป็นวัสดุมีคุณภาพสูง
  • ต้องซื้ออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ 
  • ให้ความรู้สึกในการเล่นเกมที่ดีกว่าจอยทั่วไป
  • สามารถใช้เพื่อการฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันบนสนามจริง

ใครที่ไม่ควรซื้อพวงมาลัยประเภท Direct Drive

จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่า จอยพวงมาลัยประเภทกำลังขับตรง หรือ Direct Drive นั้นมีราคาสูงดังนั้นการเลือกซื้อจอยประเภทนี้มาเล่นจะต้องมีการตัดสินใจให้ดีมากพอสมควร แต่ทั้งนี้สำหรับใครที่มีกำลังซื้อก็อาจจะไม่มีปัญหา แต่สำหรับใครที่ไม่มีประสบการณ์ในการเล่น เกมแนว Simulator เราก็ยังไม่แนะนำให้เลือกซื้อพวงมาลัยแนวนี้มาเล่นแต่อย่างใด เนื่องจากพวงมาลัยประเภทนี้จะค่อนข้างจะหนัก แรงต้านสูง คุณจะต้องใช้พละกำลังในการควบคุมมากพอสมควร และยิ่งเป็น เกมรถแข่ง ที่ต้องใช้สกิลการขับรถแบบการแข่งขันจริง และอาจจะทำให้คุณรู้สึกว่าพวงมาลัยชนิดนี้ไม่ตอบโจทย์คุณก็ได้ ดังนั้นเราจึงแนะนำให้ทดลองเล่นเกม และอุปกรณ์ Simulator ต่าง ๆ ก่อนการตัดสินใจซื้อจะดีที่สุด

อ่านบทความ : ของมันต้องมี! จอยเกม Forza Horizon 5 สุด Limited จาก Xbox

สนับสนุนโดย : ufaball.bet เว็บตรง ไม่ ผ่าน เอเย่นต์ ที่มาแรงที่สุด ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำผ่านระบบออโต้ เล่นง่าย ได้เงินจริง 2022 https://ufaball.bet