สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

BYD Dolphin รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เตรียมเข้าไทยในปี 2022 นี้

BYD Dolphin

ปี 2022 นี้นับว่าเป็นปีแห่งนวัตกรรมยานยนต์ ที่ไม่ว่าแบรนด์รถยนต์ชั้นนำใด ๆ ก็เป็นต้องเปิดตัวรถยนต์ หรือรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกมา และล่าสุดกับ BYD Dolphin รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จากประเทศจีน ที่คาดว่าน่าจะนำเข้ามาให้คนไทยได้ซื้อ และจับจองเป็นเจ้าของภายในปี 2022 นี้ และที่สำคัญรถยนต์จากBYD ยังนับว่าเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศจีนอีกด้วย ดังนั้นรถยนต์Dolphin รุ่นนี้จึงน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

รถยนต์ไฟฟ้า
 

เผยสเปคของ BYD Dolphin รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่เหมาะกับการใช้งานในไทยที่สุด

สำหรับใครที่ได้ดูรีวิว รถยนต์ไฟฟ้า บนเว็บไซต์ของเราแล้วรู้สึกว่ายังไม่ตอบโจทย์ วันนี้เรามีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จากจีนอย่างBYD Dolphin มารีวิวให้กับทุกคนที่อยากเป็นเจ้าของ รถยนต์ EV และกำลังตามหารถที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณ ดังนั้นวันนี้เราจึงนำสเปคของBYD Dolphin EV มาฝากทุกคนแล้ว โดยBYD Dolphin มีทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่น Standard และ Superior ซึ่งรุ่นที่เราจะนำมาแนะนำในวันนี้คือรุ่น Superior นั่นเอง

โดยBYD Dolphin รุ่น Superior จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวแบบ Permanent Magnet Synchonous Motor ที่ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหน้า แบตเตอรี่ขนาด 44.9 kWh และมีอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 7.9 วินาที และที่สำคัญยังมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 160 km/h เลยทีเดียว 

นอกจากนี้ในส่วนของระบบการชาร์จ รุ่นนี้รองรับการชาร์จ 2 ระบบ ได้แก่ ชาร์จแบบ AC และ ชาร์จแบบ DC Fast Charging โดยการชาร์จแบบ AC ใช้เวลาในการชาร์จจาก 0 – 100% ภายใน 7.5 ชั่วโมง และ ชาร์จแบบ DC Fast Charging ใช้เวลาในการชาร์จจาก 30 – 80% ภายใน 30 นาทีเท่านั้น และการชาร์จ 1 ครั้งยังสามารถวิ่งได้ระยะไกลถึง 405 กิโลเมตรเลยทีเดียว 

BYD Dolphin รถยนต์ไฟฟ้า
(https://electrek.co/2022/08/01/byd-ev-germany-sweden/) 

ราคาของBYD Dolphin ที่เริ่มต้นเพียงหลักแสนเท่านั้น

สำหรับราคาของBYD Dolphin จะเป็นราคาที่ยังไม่เป็นทางการซึ่งข้อมูลในปัจจุบันของBYD Dolphin ราคาในไทย จะอยู่ที่ราว ๆ 700,000 บาท นอกจากนี้สำหรับใครที่ซื้อรถรุ่นนี้ยังจะได้รับส่วนลดจากรัฐบาลอีกด้วย

โดยรายละเอียดเกี่ยวกับการลดหย่อนภาษีจากรัฐบาลอาจจะต้องติดตามข้อมูลเพิ่มเติม และสำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากสัมผัสรถของจริงBYD Dolphin เข้าไทย ในงาน Moto Show 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นปลายปีนี้ 

อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงการคาดการณ์ของผู้เขียนเท่านั้น และBYD Dolphin จะถูกนำเข้ามาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการหรือไม่ อันนี้เราก็อาจจะต้องลุ้นกันออกไปก่อน แต่สิ่งที่ยืนยันแน่นอนแล้วคือ BYD หรือ BYD Auto เตรียมจะมาเปิดศูนย์บริการในไทยอย่างแน่นอน

อ่านบทความ >> ของมันต้องมี! จอยเกม Forza Horizon 5 สุด Limited จาก Xbox

สนับสนุนโดย >> ดัมมี่ เกมสุดฮิตที่มีมาอย่างยาวนาน สามารถเข้ามาเล่นได้ผ่านเว็บ HILOSPEC อีกทางเลือกที่ให้ผู้เล่นได้เข้ามาสร้างความสนุกสนาน ผ่านเกมในรูปแบบออนไลน์ มั่นคงและเชื่อถือได้ ที่สุดแห่งปี 2022