สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

Dash yonkuro แดชจิ๋วจอมซิ่ง อนิเมะแข่งรถ ในตำนานของเด็กยุค 80s

Dash yonkuro

สำหรับใครที่เป็นเด็กยุค 80s และเติบโตมากับการ์ตูนอนิเมะในโทรทัศน์ที่ฉายเป็นเวลา หรือหนังสือการ์ตูนมังงะที่จะวางขายเป็นเล่ม ๆ ตามร้านหนังสือต่าง ๆ และจะทราบกันดีว่าของเล่นหรือเกมหลาย ๆ อย่างที่เราเคยเล่น และเป็นที่นิยมในยุคนั้น ส่วนใหญ่จะมีชื่อเสียงมาจากอนิเมะ อย่างเช่น “รถทามิย่า” (MINI 4WD)รถแข่งที่เป็นที่นิยมมาจาก อนิเมะแข่งรถ เรื่อง Dash yonkuro แดชจิ๋วจอมซิ่ง ที่เป็นอนิเมะที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในช่วงยุค 80s และเราเชื่อว่า เด็ก ๆ หลายคนในยุคนั้นก็อาจจะเคยซื้อมาเล่นกันอยู่บ้าง 

Dash yonkuro

ความเป็นมาของความนิยม อนิเมะแข่งรถ MINI 4WD

หากพูดถึง อนิเมะแข่งรถ ที่มีชื่อเสียงในยุค 80s Dash yonkuro แดชจิ๋วจอมซิ่ง (เจ้าหนูทามิย่า) ซึ่งเป็นอนิเมะเรื่องหนึ่งที่ถูกเขียนขึ้นครั้งแรกในรูปแบบของมังงะ ในช่วงยุค 80s และเป็นที่โด่งดังอย่างมากในช่วงยุค 90s ซึ่งในไทยได้มีการฉายอนิเมะเรื่องนี้เป็นครั้งแรกราว ๆ ปี 1991 ทางช่อง 7 และจากกระแสความโด่งดังของอนิเมะเรื่องนี้ จึงส่งผลให้เกิดกระความความนิยมของรถของเล่นอย่างรถทามิย่า หรือรถ MINI 4WD ที่มีการผลิตออกมาตั้งแต่ราวปี 1953 ในประเทศญี่ปุ่น ตามมาด้วย

โดยอนิเมะเรื่องนี้จะเรียกว่าเป็น อนิเมะแข่งรถบังคับ ก็ไม่ผิดไปซะทีเดียว เนื่องจากเป็นเรื่องราวที่พูดถึงการแข่งขันรถแข่ง ที่เหล่าตัวละครในอนิเมะจะทำการแข่งขันรถ MINI 4WD บนเส้นทางสุดโหด ซึ่งการแข่งขันรถในแต่ละครั้งจะจัดขึ้นบนรางที่ออกแบบให้ด่านมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป และนี่ก็นับว่าเป็นความสนุกของอนิเมะเรื่องนี้เลยทีเดียว

Dash yonkuro

จาก อนิเมะแข่งรถ จนกลายมาเป็นการแข่งขันในชีวิตจริง

จากความโด่งดังของ อนิเมะแข่งรถ เรื่องนี้ ก็ส่งผลให้เด็ก ๆ และเหล่าแฟนอนิเมะหลาย ๆ คน เกิดการรวมตัวกันจัดการแข่งขันรถ MINI 4WD กันอย่างแพร่หลาย และทำให้รถของเล่นชนิดนี้กลายมาเป็นของสะสมที่มีมูลค่า และมีประวัติศาสตร์ในตัวของมัน

นอกจากนี้อนิเมะเรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นเพียงอนิเมะเรื่องเดียวที่เป็น อนิเมะแนวแข่งรถ ที่ได้มีการนำรถ MINI 4WD มีเป็นส่วนหนึ่งในการเล่นเรื่อง และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รถแข่ง MINI 4WD ได้โด่งดังไปทั่วโลก และสำหรับใครที่อยาก ดูการ์ตูนแข่งรถ ก็สามารถหาดูได้ตามช่องทางต่าง ๆ บนอินเตอร์เน็ตได้เลยค่ะ 

สล็อต เบ ท 1 บาท ฝากถอน ไม่มี ขั้นต่ำ