สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

จอยพวงมาลัย จอยที่ต้องเลือกให้เหมาะกับเกม

การเล่นเกมรถแข่ง หลายคนการเล่นกับจอยสติ๊ก แบบธรรมดาทั่วไปอาจจะเป็นเรื่องที่ตอบโจทย์การเล่นเกมของคุณได้มากกว่า แต่การใช้ จอยพวงมาลัย ก็นับว่าเป็นความใฝ่ฝันของใครหลาย ๆ คนอยู่ไม่น้อย แต่การเลือกซื้อจอยพวงมาลัยนั้น คุณอาจจะต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการเลือกซื้อ เนื่องจากไม่ใช้ว่า จอยพวงมาลัย ทุกชิ้นทุกรุ่นจะสามารถเล่นกับเกมหรือเครื่องเล่นเกมที่คุณมีได้ ดังนั้นอาจจะต้องศึกษาให้ดีก่อนการเลือกซื้อ

จอยพวงมาลัย ระบบขับตรง (Direct Drive) จอยที่ให้ฟีลลิงสมจริง

เมื่อกล่าวถึง จอยพวงมาลัย หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่า จอยรูปแบบนี้นั้น มีอยู่ด้วยกันหลายระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบเฟือง, ระบบสายพาน หรือแม้แต่กระทั่ง จอยพวงมาลัย ระบบขับตรง (Direct Drive) ที่เรียกได้ว่าเป็นจอยพวงมาลัยที่ให้สัมผัสที่สมจริง และที่สำคัญเหมาะกับคนที่เป็นสายแฟนพันธ์แท้ เกมรถแข่ง เป็นอย่างยิ่ง

จอยพวงมาลัย ระบบขับตรง นั้นมีอยู่หลายแบรนด์ด้วยกัน ซึ่งแต่ละแบรนด์นั้นก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่ของจอยระบบี้จะมีราคาที่ค่อนข้างสูง โดยแบรนด์ชั้นนำที่ผลิตจอยพวงมาลัยระบบนี้ เช่น Simagic และ Fanatec เป็นต้น ซึ่งราคาของแต่ละรุ่นก็จะอยู่ที่หลัก หมื่น ไปจนถึงหลักแสน ซึ่งเป็นจำนวนเม็ดเงินที่ไม่น้อยเลย สำหรับการซื้ออุปกรณ์เล่นเกมรถแข่ง 1 ชิ้น 

โดยราคาของของจอยพวงมาลัยนั้นขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัยด้วยกัน เช่น ยี่ห้อ, รุ่น, วัสดุ, ความสมจริงในขณะเล่นเกม และที่สำคัญคือ ระบบที่รองรับบนเครื่องเล่นเกมต่าง ๆ เช่น PC, PS3, PS4 หรือ PS5 เป็นต้น 

ควรซื้อ จอยพวงมาลัย เพื่อเล่นเกมรถแข่งหรือไม่?

สำหรับการ เล่นเกมรถแข่ง แต่ละคนจะมีความถนัดในการใช้อุปกรณ์เสริมที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะถนัดในการใช้จอสติ๊ก ใช้คีย์บอร์ด หรือบางคนอาจจะถนัดการใช้ จอยพวงมาลัย แต่การซื้อจอยพวงมาลัยที่เป็นระบบขับตรงนั้น อาจจะไม่เหมาะกับคนที่เป็นมือใหม่ในการเล่นเกมรถแข่งสักเท่าไหร่ เนื่องจากมีราคาสูง ดังนั้นหากใครที่อยากลองซื้อจอยพวงมาลัยมาเล่นเพลิน ๆ เราแนะนำให้เลือกซื้อรุ่นที่เป็นระบบเฟือง หรือระบบสายพานจะดีกว่า เนื่องจากจะมีราคาที่ถูก 

โดย ราคาจอยพวงมาลัยระบบเฟือง แบบครบชุดจะอยู่ที่ประมาณหลักพันต้น ๆ เท่านั้น ซึ่งใครที่อยากลองใช้อุปกรณ์นี้ก็จัดอยู่ในเกณฑ์ราคาที่ไม่สูงจนเกินไป ที่สำคัญคือ จอยพวงมาลัย แต่ละรุ่นอาจจะจะมีองศาของพวงมาลัยที่ต่างกัน ดังนั้นควรเลือกซื้อรุ่นที่พวงมาลัยหมุ่นได้ 900 องศาจะดีที่สุด เพราะจะทำให้คุณสามารถเล่นเกมแข่งรถได้หลายเกมมากยิ่งขึ้น

สล็อตออนไลน์ ฝาก-ถอนไม่มีขั้นต่ำ