สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

ตื่นเต้นไม่หยุด! หลังจากที่มีข่าวเปิดตัว Formula 1 รุ่นใหม่ สำหรับฤดูกาล 2022

Formula 1 รถแข่งที่มีความเร็วอันดับต้น ๆ ของโลก โดยประวัติของ Formula 1 เริ่มต้นมาตั้งแต่ราว ๆ ปี 1946 ซึ่งเป็นการกำเนิดรถสูตรใหม่ที่ใช้ในระดับนานาชาติ โดยคำว่า “สูตร” นั้นหมายถึงกฎเกณฑ์ที่ทั้งผู้แข่งขัน และสเปคของรถที่ลงแข่งจะต้องเป็นไปตามที่สหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศได้มีการกำหนดขึ้น จนทำให้ได้รถ Formula 1 สำหรับการแข่งขันรถสูตร 1 ขึ้นมา 

เมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัว Formula 1 รุ่นใหม่สำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2022 ที่จะถึงในไม่ช้านี้ โดยสเปคของรถรุ่นใหม่นี้จะเป็นอย่างไร เราจึงได้รวมข้อมูลเหล่านี้มาให้กับทุกคนแล้วค่ะ 

สเปคของ Formula 1 รุ่นใหม่ ที่เร็ว แรง และมองไกลถึงอนาคต

เมื่อประมาณวันที่ 15 เดือนกรกฎาคม 2021 สำนักข่าว Sky Sports ของประเทศอังกฤษ ได้มีการรายงานเกี่ยวกับการเปิดตัวรถ Formula 1 รุ่นใหม่ เพื่อใช้สำหรับการแข่งขันในฤดุกาล 2022 ที่จะถึงอย่างเป็นทางการ และหลังจากที่มีข่าวออกมา ก็ได้รับเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ สาวกรถแข่งได้ไม่น้อย เนื่องจาก สเปคของ Formula 1 รุ่นใหม่ ที่ทางผู้ผลิตและพัฒนาได้ทำขึ้นนับว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์เรื่องของยานยนต์ในอนาคตได้ไม่น้อย

โดย Formula 1 ปี 2022 ถูกสร้างขึ้นภายใต้กฎกติกาใหม่ ดังนั้นบางสิ่งอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงทั้งในเรื่องของระบบ ความแรง ไปจนถึงอะไหล่ต่าง ๆ ที่นำมาใช้กับตัวรถ ซึ่งจากเดิมที่เคยใช้ยางแก้มสูง ล้อขนาด 13 นิ้ว ก็ให้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นล้อขนาด 18 นิ้ว และเป็นยางแก้มเตี้ย แต่ยังคงซึ่งเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบ ไฮบริด โดยเป็นรุ่นเดิมจากฤดูกาล 2021 แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ มีการปรับปรุงเครื่องยนต์ให้สามารถรองรับน้ำมัน E10 เพื่อเป็นการต่อยอดสำหรับการพัฒนารถในอนาคต 

นอกจากนี้ ในสานของปีกทั้งด้านหน้า และด้านหลังของรถก็มีปารเปลี่ยนแปลงเช่นกัน โดยปีกด้านหน้าถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และในขณะเดียวกันคือปีกหลัง (วิง) ก็ถูกออกแบบให้มีความโค้งรับกัยตัวรถมากขึ้น ซึ่งจะต่างจากรุ่นเก่า ๆ ที่ปีกหลังจะอยู่ในลักษณะตัดตรง และที่สำคัญคือการออกแบบส่วนต่าง ๆ ให้ประสิทธิภาพของของรถดีขึ้นนั่นเอง

สนามแข่ง Formula 1 จากทั่วโลก

Formula 1 เป็นรถแข่งที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ แต่การสร้างสนามที่ดี และมีมาตรฐานสำหรับใช้แข่งขัน Formula 1 ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก เนื่องจาก Formula 1 เป็นรถที่มีความเร็วสูง และที่สำคัญคือลักษณะของตัวรถที่โหลดต่ำ ดังนั้นการให้ความสำคัญกับสนามแข่งจึงเป็นเรื่องที่เจ้าของรายการการแข่งขันจึงต้องให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง 

โดยสนามแข่ง Formula 1นั้นมีอยู่ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก แต่มี 10 สนามแข่ง ที่เหล่าบรรดากูรูทางด้านการแข่งขัน Formula 1 ยกให้เป็น 10 อันดับ สนามแข่ง F1 ที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งมีรายชื่อดังต่อไปนี้ Circuit de la Sarthe ประเทศฝรั่งเศส, Circuit de Spa-Franco champs ประเทศเบลเยียม, Nürburgring Nordschleife ประเทศเยอรมนี, Circuit de Monaco ประเทศโมนาโค, Pikes Peak สหรัฐอเมริกา, Autodromo Nazionale Monza ประเทศอิตาลี, Silverstone ประเทศอังกฤษ, Suzuka ประเทศญี่ปุ่น, Weathertech Raceway Laguna Seca สหรัฐอเมริกา และ Indianapolis Moto Speedway สหรัฐอเมริกา อีกเช่นเดียวกัน 

โดยสนามต่าง ๆ เหล่านี้จะมีรูปแบบและลักษณะที่แต่ต่างกันออกไป เช่นสนาม Weathertech Raceway Laguna Seca ในสหรัฐอเมริกา ก็จะมีลักษณะของสนามที่เต็มไปด้วยโค้งหลายโค้ง และถนนที่ทั้งขึ้นและลงเขา จึงนับว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายกับนักแข่งเป็นอย่างยิ่ง

คาสิโนออนไลน์ฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา