สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

สะเทือนวงการแข่งรถ หลังจาก Valentino Rossi ประกาศอำลาวงการ

Valentino Rossi นักแข่งจักรยานยนต์อาชีพ ในรุ่น MotoGP ชาวอิตาลี ในวัย 42 ปี ที่เป็นแชมป์โลกมาแล้วถึง 9 สมัย โดย Valentino Rossi เป็นเด็กหนุ่มที่เกิดมาในครอบครัวที่มีพ่อมีดีกรีถึงอดีตนักแข่งจักรยานยนต์รุ่น 125 และ 250 ซีซี ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะเจริญตามรอยของพ่อ

แต่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ในช่วงปลายปี 2021 Valentino Rossi ได้ออกมาประกาศที่จะรีไทร์ตัวเองจากวงการนักแข่ง จนทำเอาแฟน ๆ หลายคนต่างต้องใจหายไปตาม ๆ กัน ซึ่งตามกระแสข่าวที่ออกมา โดย Valentino Rossi กล่าวว่าเขาเตรียมตัวที่จะรีไทร์ตัวเองหลังจากที่จบฤดูกาล 2021 ซึ่งก็ในอีกไม่ช้านี้

Valentino Rossi กับประวัติในวงการนักแข่ง

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา ได้มีข่าวจากฝั่งทางวงการนักแข่งจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นข่าวเกี่ยวกับการออกมาประกาศแขวนหมวกอย่างเป็นทางการของ Valentino Rossi นักแข่งระดับแชมป์โลก 9 สมัย ในรุ่น MotoGP จนทำเอาแฟน ๆ หลายคนต่างใจหายไปตาม ๆ กัน โดยจากกระแสข่าวที่ออกมานั้น กล่าวว่า Valentino Rossi จะเลิกแข่งรถอย่างเป็นทางการหลังจากจบฤดูกาล 2021 

ดังนั้นวันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปย้อนดู ประวัติการแข่งของ Valentino Rossi ว่าจุดเริ่มต้นของการแข่งขันจักยายนยนต์จนกระทั่งมายื่นในอยู่จุดของ นักแข่งจักรยานยนต์ระดับโลก นั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง โดย Valentino Rossi แข่งขันจักรยานยนต์มาแล้วทั้งหมด 25 ฤดูกาล ชนะการแข่งขันมากถึง 115 รายการ และที่สำคัญคือคว้าแชมป์โลกมาแล้วถึง 9 สมัย และที่คำคัญไปกว่านั้นคือ Valentino Rossi เป็นักแข่งคนเดียวในประวัติศาสตร์ของวงการแข่งรถที่คว้าแชมป์ตั้งแต่รุ่น 125ซีซี, 250ซีซี, 500 ซีซี รวมถึง MotoGP 

นอกจากนี้แล้ว Valentino Rossi ยังเคยเป็นทีมนักแข่งให้กับค่ายรถจักยานยนต์ชั้นนำที่เราคุ้นเคยกันดีในรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็น Aprilia, Honda, Ducati รวมไปถึง Yamaha ที่อยู่ร่วมกันมายาวนานที่สุด 

โอกาศที่จะได้เห็นผลงานของ Valentino Rossi อีกครั้ง 

แม้ว่าในขณะนี้ข่าวเรื่องการอำลาวงการนักแข่งของ Valentino Rossi จะได้รับการยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า เป็นความจริง แต่สำหรับอนาคตหลังจากที่เขาไม่ได้ลงสนามแข่งเหมือนเช่นเคยแล้ว แต่เราเชื่อว่าจากความสามารถและประสบการณ์ในการแข่งของเขาที่มีการสะสมมาตลอดหลายปี ก็พอที่จะทำให้เราสามารถคาดเดาได้ว่า Valentino Rossi อาจจะยังทำงานเบื่องหลัง หรืออาจจะยังโลดแล่นใน วงการแข่งขันจักรยานยนต์ แต่ไม่ใช่ตำแหน่งนักแข่งก็เป็นไปได้ นอกจากนี้ Valentino Rossi เองก็ต้องหันหน้าไปทำหน้าที่คุณพ่ออย่างเต็มตัว เนื่องจากในขณะนี้ภรรยาคนสวยของเขากำลังตั้งครรภ์ และนับว่าเป็นข่าวดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับ The Doctor ของเรา

บาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา