สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

iRacing Pro Invitational Series รายการแข่งขันของ NASCAR ที่จับนักแข่งอาชีพมาขับขี่ในเกมกันจริง ๆ

iRacing Pro Invitational Series

ใครว่าเกมแข่งรถนั้นเทียบกับการแข่งรถของจริงไม่ได้ เมื่อ iRacing เกมแข่งรถซิมูเลชัน ได้กลายมาเป็นที่เพิ่งให้แก่ NASCAR หนึ่งในรายการแข่งรถอันโด่งดังของ อเมริกา ในการใช้จัดแข่งขันแทนการจัดในสนามจริง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

หลังจากที่ทางผู้จัด NASCAR พยายามเลื่อนการแข่งขันออกไปหลายครั้งเพื่อรอดูสถานการณ์ ท้ายสุดพวกเขาก็ไม่อาจรอได้อีกต่อไป พร้อมทั้งหันหน้ามาจับมือกับ iRacing แพลตฟอร์มเกมแข่งรถซิมูเลชัน เพื่อจัดรายการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่มีชื่อว่า ” eNASCAR iRacing Pro Invitational Series ” โดยเป็นการแข่งขันในรูปแบบจำลอง ที่ใช้ระยะเวลาหลายสัปดาห์เพื่อหาผู้ชนะเลยทีเดียว

iRacing สามารถเรียกได้ทั้งเกมแข่งรถหรือโปรแกรมจำลองการแข่งรถได้ในเวลาเดียวกัน เพราะเนื้อหาภายในจะเต็มไปด้วยข้อมูลทางเทคนิคต่าง ๆ มากมาย ชนิดแทบไม่เหมาะกับบุคคลทั่วไปเลยทีเดียว โดยตัวเกมดังกล่าวถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยทีมงาน Papyrus Studio ก่อนเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2009 และด้วยจุดเด่นที่เน้นความสมจริงเอามาก ๆ จึงทำให้ iRacing กลายเป็นเครื่องมือสำหรับฝึกซ้อมและเตรียมตัวก่อนเริ่มจับพวงมาลัยรถจริงของนักขับในสนาม

iRacing Pro Invitational Series

โดยรายการ eNASCAR iRacing Pro Invitational Series ที่จัดขึ้น ได้มีนักแข่งรถตัวจริงที่มีชื่อเสียงอย่าง Dale Earnhardt Jr, Denny Hamlin, Clint Bowyer, Kyle Busch, Kyle Larson และ Christopher Bell รวมไปถึงนักขับรายอื่น ๆ จากรายการ NASCAR Cup Series , Xfinity Series และ NASCAR Gander RV & Outdoors Truck Series มาเข้าร่วมแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว 

นอกจากนี้ระบบการแข่งขันภายในรายการ ยังมีเรื่องของการหักและให้คะแนนอย่างละเอียดที่อ้างอิงมาจากของจริงแบบเป๊ะ ๆ รวมถึงยังมีเรื่องกลุ่มสปอนเซอร์ที่ต่างพากันเข้ามาติดตามผลงานของทีมแข่งขันที่ตนเองสนับสนุนอย่างจริงจังด้วย ( ก่อนหน้านี้เคยมีประเด็นนักแข่งแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จนสปอนเซอร์ขอทอนตัวก็มีมาแล้ว )

อย่างไรก็ตามนี่อาจเป็นหลักฐานชั้นดีที่ชี้ได้ว่าเกมแข่งรถแนว Simulation มีระบบที่ดีพอจนสามารถเทียบชั้นการกับวงการขับรถจริง ๆ แต่ทั้งนี้หากใครที่สนใจอยากจะลองสัมผัสเกม iRacing ดู ก็ขอบอกไว้ก่อนว่าคุณจะต้องมีความรู้ด้านยานยนต์และการขับขี่แบบจริงจัง เนื่องจากตัวเกมแข่งรถดังกล่าวนั้น มีรูปแบบการให้บริการแบบสมัคสมาชิกจ่ายเช่ารายเดือน รวมถึงเนื้อหาส่วนใหญ่ข้างในนั้นก็ต้องเติมเงินซื้อด้วย ดังนั้นหากไม่พร้อมก็อย่าเพิ่งรีบเล่น แล้วรอให้ตนเองเพียบพร้อมทั้งความสามารถ เงิน และอุปกรณ์ ( ชุดพวงมาลัย กับ เก้าอี้ ) จะดีกว่า

 

 

เขียนโดย : นายล้อหมุน

สล็อต joker ฝาก-ถอน ไม่มี ขั้นต่ำ