สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

รู้จักรายการรถแข่ง ยอดนิยมระดับโลก

การแข่งขันเกี่ยวกับความเร็วในสนามทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ในแต่ละปี มีหลากหลายรายการที่มีรายละเอียดแตกต่างกันไปและมีการแข่งขันอยู่ทั่วโลก แต่ก็มีบางรายการที่ได้ชื่อว่าเป็นรายการ รถแข่ง ที่ได้มาตรฐานและได้รับความนิยมในระดับโลกมายาวนาน ซึ่งมีนักแข่งจำนวนมากใฝ่ฝันอยากจะเข้าร่วมแข่งขันสักครั้งใน สนามแข่งรถ รายการเหล่านี้ จะมีรายการอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย

4 รายการรถแข่ง ระดับโลกที่ได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

FIA Formula One World Championship

FIA Formula One World Championship

 รายการแข่งรถยนต์ทางเรียบที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งถือว่าเป็นการรวมสุดยอด รถแข่ง ที่มีความเร็วจากทั่วโลกมาแข่งขันกันในรูปแบบฤดูกาล ประกอบด้วยการแข่งขันหลายครั้งหรือที่เรียกว่า กรังด์ปรีซ์ (Grands Prix) โดยนักแข่งรายการนี้จะต้องมีคุณสมบัติและประสบการณ์แข่งขันตามที่ FIA กำหนดจึงจะมีสิทธิ์เข้าแข่งขันและต้องแข่งขันกันใน สนามแข่งรถ ที่สร้างขึ้นตามมาตรฐาน FIA และในส่วนของรถยนต์ฟอร์มูล่าวันหรือรถสูตรหนึ่งจะมีข้อกำหดเบื้องต้นว่า เป็นการแข่งด้วยความเร็วสูงสุด 360 กม/ชม. กับเครื่องยนต์กำลังสูงสุด 18,000 รอบ/นาที รายการนี้คือความใฝ่ฝันสูงสุดของอาชีพนักแข่งฟอร์มูล่าวันและในขณะเดียวกันก็เป็นความใฝ่ฝันของผู้ชมที่ต้องการไปชมถึงขอบสนามชื่อดังหลายแห่งทั่วโลกด้วย 

All Japan Grand Touring Car Championship

All Japan Grand Touring Car Championship

หรือชื่อย่อ JGTC เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในญี่ปุ่นและจากผู้ชมทั่วโลกมายาวนาน เริ่มแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1993 ปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ Super GT ลักษณะการแข่งขันเป็นแบบกึ่งมาราธอนหรือ Semi-Endurance กับระยะทางยาวประมาณ 200-500 กม. ความสนุกสนานและน่าสนใจของการแข่งขันนี้จึงอยู่ที่การวางแผนเพื่อการแข่งขันระยะทางยาวของนักแข่งรถ ที่ผู้ชมจะได้ลุ้นและเอาใจช่วยตลอดการแข่งขัน ซึ่งส่วนใหญ่แต่ละฤดูกาลจะมีการสะสมคะแนนหลายสนามซึ่งส่วนเป็นสนามแข่งรถที่ประเทศญี่ปุ่น และใช้สนามต่างประเทศเพียงแห่งเดียวร่วมแข่งขันนั่นคือ เซปังเซอร์กิตในประเทศมาเลเซีย การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ GT500 และ GT300 

FIA GT3 European Championship

FIA GT3 European Championship

เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ถือว่าเป็นหนึ่งในรายการ รถแข่ง ที่ได้รับนิยมมากที่สุดที่จัดโดย FIA เริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.2003 โดยมีจุดประสงค์หลักๆ เพื่อให้เป็นเวทีการแข่งขันของนักแข่งมือสมัครเล่นที่ต้องการเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อก้าวไปสู่การแข่งขันรถยนต์ระดับโลกในอนาคต และในช่วงแรกการแข่งขันชิงแชมป์ส่วนใหญ่มักจะจัดขึ้นในทวีปยุโรป แต่หลายปีที่ผ่านมาช่วงหลังๆ ก็มีโอกาสได้ไปจัดการแข่งขันที่ภูมิภาคออื่น เช่น เอเชีย อเมริกาใต้ ภายหลังได้ เปลี่ยนเป็น FIA GT Series ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา สำหรับรถยนต์ที่ใช้แข่งขันจะมีกติกาในระดับ GT3 ระบุไว้ว่ารถทุกคันที่เข้าร่วมจะต้องได้รับอนุญาตและรับรองจาก FIA ส่วนใหญ่ที่มักเห็นในสนาม เช่น Jaguar XKR , Audi R8 LMS

NASCAR Cup Series

NASCAR Cup Series

หรือการแข่งขันนาสคาร์ คัพ ซีรีส์ โดย NASCAR ย่อมาจาก National Association for Stock Car Auto Racing สมาพันธ์ที่ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับการแข่งขันรถยนต์ประเภทนาสคาร์ทุกประเภทและทุกรายการ สำหรับ NASCAR Cup Series ถือเป็นรายการเก่าแก่ที่เริ่มแข่งขันครั้งแรกในปี ค.ศ. 1949 ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อตามผู้สนับสนุนว่า Monster Energy NASCAR Cup Series และแข่งขันกันที่สนามในประเทศสหรัฐอเมริกา เอกลักษณ์ของการแข่งขันนาสคาร์ที่แตกต่างจากการแข่งขันทั่วไปก็คือการแข่งรถยนต์ในสนามแบบวนเป็นวงกลมหรือวงรีไปเรื่อยๆ ที่ความเร็วเฉลี่ย 300 กม./ชม. เป็นระยะทางประมาณ 805 กิโลเมตร บนเส้นทางเดิมๆ กับคู่แข่งที่รายล้อม ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีอะไรน่าสนใจแต่การแข่งรถลักษณะนี้ต้องใช้การวางแผนและการมีสมาธิเป็นอย่างมาก ระว่างแข่งขัน นักแข่งต้องนำรถเข้าคอกพิทเติมน้ำมันรถเองและถ้ามีปัญหาก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้การแข่งขันดำเนินต่อไปได้ด้วย

และที่ได้แนะนำไปก็คือสุดยอดรายการ รถแข่ง ประเภทรถยนต์ทางเรียบที่มีมายาวนานและได้รับความนิยมอย่างมากในระดับโลก โดยแต่ละประเภทก็มีเอกลักษณ์เฉพาะที่ต่างกันไป ทั้งกติกาการแข่งขัน คุณสมบัติของนักแข่ง เงื่อนไชรถที่ใช้แข่ง รวมถึง สนามแข่งรถ ที่ต้องได้มาตรฐานตามข้อกำหนดขององค์กรที่จัดการแข่งขัน ซึ่งรายการแข่งขันรถยนต์ทั้ง 4 ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการแข่งรถที่มีการจัดการแข่งขันทุกๆ ปี ให้ผู้ชมได้ลุ้นได้ชมกัน 

สล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา วอเลท