สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

 iRacing เกมแข่งรถสายฮาร์ดคอร์ซิมูเลชัน ที่คนทั่วไปไม่อาจเข้าถึง

iRacing

Gran Turismo เกมแข่งรถชื่อดังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการ จากการสร้างตำนานติดต่อกันถึง 7 ภาคหลัก นับตั้งแต่ปี 1997 เป็นต้นมา บัดนี้ชื่อของ Gran Turismo ก็กลายมาเป็นที่รู้จักของแฟนเกมแข่งรถทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีรายการแข่งขันใหญ่ที่สุดของวงการและได้ FIA มาเป็นผู้รับรอง แต่ทั้งนี้ หากกล่าวถึงเกมแข่งรถที่ถูกยกระดับมาให้มีรายการแข่งขันอย่างจริงจังแล้ว ความจริงแล้วมันก็ยังมีอีกเกมหนึ่งที่มีรายการแข่งเข้มข้นไม่แพ้กัน ซึ่งนั่นก็คือ iRacing เกมแข่งรถแนว Simulation ที่เพิ่งจะถูกหยิบนำมาจัดแข่งขันโดยมีรายการแข่งรถชื่อดังอย่าง NASCAR เป็นผู้สนับสนุนหลัก

iRacing

iRacing เป็นผลงานเกมแข่งรถแนว Simulation ที่ถูกพัฒนาโดยทีมงาน Papyrus Studio ซึ่งเคยฝากผลงานมาแล้วกับเกม Grand Prix Legends, Indianapolis 500 และ Nascar Racing โดยตัวเกมดังกล่าวได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2009 ซึ่งหากดูเผิน ๆ เกมนี้ก็อาจจะดูไม่ต่างกับเกม Racing Simulation อื่น ๆ เสียเท่าไหร่ แต่หากได้เข้าไปสัมผัสภายในคุณจะได้พบกับรายละเอียดข้อมูลทางเทคนิคอันซับซ้อนมากมาย รวมถึงรายการแข่งขันที่ถูกขนมามากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ตั้งแต่ IMSA สปอร์ตคาร์, NASCAR, Indycar, แรลลี่ และวิบาก แถมในสนามแข่งทุกสถานที่ยังถูกสแกนด้วยเลเซอร์พร้อมกับได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องอีกด้วย

ระบบคลาสของนักขับถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมเลยก็ว่าได้ เพราะจะมีการนับและหักคะแนนในระหว่างการแข่งขัน โดยมีกฎคือ เมื่อผู้เล่นทำการชนรถคู่แข่งหรือถูกชนเอง รวมไปถึงขับรถนอกเส้นทาง คะแนนสะสมก็จะถูกหักออกทันที ดังนั้นการจะเข้ามาขับขี่เล่น ๆ จึงเป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำได้เลยเพราะนอกจากคุณจะสร้างปัญหาให้กับตนเองแล้ว คุณยังจะสร้างปัญหาให้กับผู้เข้าแข่งขันคนอื่น ๆ ด้วย ( ขับไม่ดีอาจโดนด่าได้ )

iRacing

และจุดขายที่ทำให้เกม iRacing ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็คือ มูลค่าของเกมที่ได้จากการจ่ายเงินจริงเพื่อซื้อทรัพยากรภายในเกม ไล่ตั้งแต่การเติมเงินเพื่อเข้าถึงบริการเกมแบบรายเดือน การเสียค่าใช้จ่ายสำหรับเปิดเซิร์ฟเวอร์เล่นกับเพื่อน ๆ หรือแม้แต่สนามหรือรถก็ต้องซื้อด้วยเช่นกัน ฟังดูอาจจะเป็นอะไรที่ขูดเลือดขูดเนื้อสุด ๆ แต่เพราะเหตุนี้จึงทำให้เกมมีมูลค่ามากพอที่จะทำให้การแข่งขันมีความเข้มข้น และดึงดูดใจนักขับหรือสปอนเซอร์จากโลกความเป็นจริงให้หันมาให้ความสำคัญกับตัวเกมมากขึ้น อีกรายการแข่งขันชิงแชมป์ที่มีผู้สนับสนุนมาจัดเอง ยังมักมีรางวัลเป็นเครดิตสำหรับซื้อรถในเกมฟรี หรือของรางวัลเป็นเงินสดอีกด้วย

และในปี 2563 ที่ผ่านมา iRacing ยังได้มีการจับมือกับ NASCAR รายการแข่งรถทางเรียบชื่อดังของ อเมริกา เพื่อจัดงานแข่งขัน ” eNASCAR iRacing Pro Invitational Series ” สำหรับทดแทนรูปแบบการแข่งขันจริงที่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากติดปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการแข่งขันนั้นก็เรียกได้ว่าขนมาทั้งนักขับ ทีมงาน และ สปอนเซอร์ ในโลกจริง ๆ มานั่งเพ่งหน้าจอประลองความเร็วกันเลยทีเดียว

หากใครที่สนใจเกมแข่งรถ iRacing ก็สามารถเข้าไปสมัคสมาชิกเพื่อเล่นแบบรายเดือนบนร้านค้า Steam ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยหากให้แนะนำละก็คุณควรมีอุปกรณ์เสริมจำพวกพวงมาลัยด้วย เพื่อความสนุกทางการเล่นนั่นเอง

 

 

เขียนโดย : นายล้อหมุน

เว็บพนันออนไลน์ ฝากถอน ไม่มี ขั้น ต่ํา