สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

Forza Motorsport 7 เกมแข่งรถคุณภาพประจำคอนโซล Xbox One

Forza Motorsport 7

” PlayStation มี Gran Turismo / Xbox มี Forza Motorsport ” ประโยคแสนเรียบง่ายแต่สามารถสื่อถึงการแข่งขันระหว่างบริษัทผู้พัฒนาคอนโซลและเกมแข่งรถเหมือนจริงทั้งสองเจ้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งถึงแม้ว่าในโซนเอเชีย PS จะเป็นสิ่งที่ครองใจเกมเมอร์ได้มากกว่า แต่ก็ยังมีผู้คนอีกไม่น้อยที่หันมาเลือกจับ Xbox เป็นเครื่องเกมติดบ้าน ( โดยเฉพาะเหล่าสาวกเกมกีฬา ) ซึ่งถ้าหากพูดถึงเกมแข่งรถแนว simulator คุณภาพแถมเป็น Exclusive เฉพาะสำหรับเครื่องเกมนี้ ชื่อของ Forza Motorsport ก็ต้องเด้งขึ้นมาเป็นอันดับแรกแน่นอน

Forza Motorsport 7

Forza Motorsport 7 

Forza Motorsport เป็นเกมแข่งรถเหมือนจริงที่ยังได้รับการพัฒนาโดยทีมงาน Turn 10 Studios เจ้าเดิม ซึ่งเนื้อหาภายในเกมจะยังเป็นการตอบสนองอรรถรสการเป็นนักแข่งในสนามอย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านระบบฟิสิกส์และรายละเอียดการขับขี่ต่าง ๆ ที่ผู้เล่นจำเป็นต้องงัดใช้ทักษะการขับขี่เฉพาะตัวมาใช้แข่งขันกัน ซึ่งแตกต่างกับเกมแข่งรถแนวอาเขตที่สามารถเหยียบคันเร่งได้เต็มที่โดยไม่ต้องคิดอะไรมาก

ด้านเนื้อหาลายละเอียดอื่น ๆ ที่จำเป็น ตัวเกมจะใส่มาให้ครบครันตามสไตล์ที่เกมแข่งรถเหมือนจริง ควรมีตั้งแต่ ระบบปรับแต่งรถ การสอบใบขับขี่ และการไต่เต้าคลาสการแข่งขัน เป็นต้น ขณะที่ยานพาหนะภายในเกมก็มีให้เลือกมากมาย ด้วยทัพรถสปอร์กับซุปเปอร์คารที่มีให้เลือกมากกว่า 700 คัน ภายใต้แบรนด์ดังที่มีชื่อเสียง อาทิ Ferraris, Lamborghinis หรือ Porsches ให้คุณได้สัมผัสกับความแรงในสนามทั้ง 30 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโหมดการเล่นคนเดียวหรือแบบออนไลน์

Forza Motorsport 7

อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสนใจสำหรับซีรี่ย์เกมแข่งรถคู่บุญเครื่องเกม Microsoft ภาคนี้ ก็คือเรื่องของคุณภาพงานกราฟิกที่สวยงามขึ้น ชนิดรองรับความละเอียดระดับ Ultra-Wide 21:9 หรือ 4K ได้ แถมผู้เล่นยังสามารถปรับระดับเฟรมเรตได้แบบไม่จำกัดอีกด้วย ซึ่งหากมาผนวกกับระบบสภาพอากาศแบบไดนามิก และระบบเสียงเอฟเฟคต่าง ๆ ที่ถูกปรับปรุงให้ใกล้เคียงกับบรรยากาศในสนามมากที่สุด ก็เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ได้อรรถรสเต็มรูปแบบเลยทีเดียว

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบ Cross-Play ที่เล่นบน PC ได้ ประกอบการรองรับจอยพวงมาลัยจากแบรนด์ดังมากมายทั้ง Thrustmaster, Logitech, Fanatec, Mad Catz, Sony และ Microsoft เพื่อให้ผู้เล่นได้เข้าถึงประสบการณ์การเล่นได้ดีกว่า

สรุปแล้วความเปลี่ยนแปลงใหญ่หลัก ๆ ของ Forza Motorsport 7 ก็คือการปรับปรุงภาพให้มีความสวยงามมากขึ้น รวมถึงการแก้ไขสภาพแวดล้อมที่ใกล้เคียงกับของจริงมากกว่าภาคก่อน ๆ ซึ่งโดยรวมแล้วก็ถือว่าทำออกมาได้อย่างน่าพอใจตามภาษาเกมภาคต่อ โดยหากใครที่ครอบครอง Xbox One หรือ PC ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ก็สามารถซื้อมาเล่นกันได้แล้ว และอย่าลืมซื้อจอยพวงมาลัยมาใช้กันด้วยล่ะ จะได้เล่นได้อย่างสนุกขึ้น



เขียนโดย : นายล้อหมุน

สมัครบาคาร่า888