สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

เปิดมุมมองอิสระบนโลกความเร็วไปกับ Forza Horizon 4 เกมแข่งรถแนว Simulator ที่มีรูปแบบการเล่นในสไตล์ Arcade

ถือได้ว่ามันคือเกมแข่งรถเหมือนจริงที่มาแรงที่สุดแห่งยุคเลยก็ว่าได้สำหรับ ซีรี่ย์เกม Forza Horizon 4 ด้วยการนำเสนอเนื้อหาที่ค่อนข้างแตกต่างไปจากเกมอื่น ๆ เพราะเป็นการดึงเอาสไตล์ความเป็นเกม Simulator มาโลดแล่นยังนอกสนามแข่ง ทำให้การแข่งขันมีอิสระมากขึ้น ไม่หน้าเบื่อจำเจอยู่แต่ภายในพื้นที่จำกัดอีกต่อไป และจากจุดเด่นดังกล่าวก็ทำให้แฟรนไชส์ Horizon ได้รับกระแสกตอบรับที่ดียิงยาวจนมาถึงภาค 4 เลยทีเดียว

Forza Horizon 4

Forza Horizon 4

Forza Horizon 4 เป็นเกมแข่งรถเหมือนจริงภาคต่อที่ได้รับการพัฒนาโดย Turn 10 Studios และ Playground Games อีกเช่นเคย เนื้อหาในภาคนี้จะเป็นการแข่งขันในประเทศ อังกฤษ ที่มีการจัดเทศกาลแข่งรถอันลือชื่อ ซึ่งเราจะได้สวมบทบาทเป็นผู้เข้าร่วมแข่งขันในรายการต่าง ๆ เพื่อพิสูจน์การเป็นเจ้าแห่งความเร็ว โดยแม้เนื้อเรื่องอาจจะฟังดูธรรมดาไม่น่าสนใจอะไร แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะสิ่งที่น่าสนใจของเกมนี้คือระบบการเล่นต่างหาก

ตัวเกมจะยังคงคอนเซ็ปต์การมอบอิสระให้แก่ผู้เล่นที่สามารถทำอะไรก็ได้บนแผนที่ขนาดใหญ่ ที่ผู้เล่นสามารถตัดสินใจเองได้ว่าจะขับอยู่ภายในหรือนอกเส้นทาง ขณะที่ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ งานกราฟิกที่มีความสวยงามคมชัดขึ้นกว่าภาคก่อน กับระบบ Dynamic Seasons ซึ่งเป็นระบบฤดูกาลที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลา โดยมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 ฤดูกาล ได้แก่ Autumn, Summer, Spring และ Winter ที่แต่ละฤดูนั้นก็จะมีการแข่งขันเป็นของตัวเอง ประกอบการแต่งรถก็จำเป็นต้องปรับให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นเดียวกัน

Forza Horizon 4

ลายละเอียดการปรับแต่งรถยังคงมีมาให้แบบจัดเต็ม ซึ่งในทุกการเปลี่ยนแปลงจะส่งผลต่อระบบการขับขี่ของตัวรถ ทำให้ผู้เล่นสามารถจูนรถของตนเองให้มีสไตล์ที่เข้ากับการขับขี่ที่ถนัดได้ นอกจากนี้หากไม่จุใจพอ เราก็ยังสามารถยัด Perk เพื่อเพิ่มสมรรถนะเสริมให้กับรถได้ด้วย แถมตัวคนขับเองก็ยังจะมาตกแต่งได้ด้วยอีกต่างหาก

อีเว้นท์ภายในเกมมีให้เลือกมากมายไม่มีเบื่อ ทั้งในการแข่งในรายการหรือแข่งกันเองบนท้องถนนปกติ รวมไปถึงอีเว้นท์พิเศษที่จะช่วยเพิ่มสีสันการเล่นให้มีความแปลกใหม่ขึ้นอาทิ Head to Head ที่จะให้เราขับรถแข่งกับยานพาหนะต่างประเภท ไม่ว่าจะ Hovercraft หรือ เครื่องบินเจ็ท, โหมด Battle Royale ที่จะให้ผู้เล่นแข่งรถหนีวงให้เหลือรอดเป็นคนสุดท้าย แต่ถ้าหากไม่ถูกใจผู้เล่นก็สามารถเลือกกำหนดประเภทรถเข้าแข่งขันและเปลี่ยนชื่ออีเว้นท์เองตามใจชอบได้

Forza Horizon 4

ระบบ Multiplayer ก็ได้รับการใส่รายละเอียดใหม่ ๆ ให้มีความน่าสนใจขึ้น ทั้งการรองรับผู้เล่นได้มากสุดถึง 72 คนต่อหนึ่ง Session การเพิ่มโหมด Forzathon Live ที่ผู้เล่นและเพื่อนร่วมทีมจะต้องช่วยกันขับรถทำภารกิจให้แล้วเสร็จร่วมกัน รวมถึง HUB Community ที่ช่วยส่งเสริมระบบสังคมภายในเกมให้มีความหมายกว่าเดิม เช่น การประกาศขายรถหรือลวดลายสติ๊กเกอร์ที่ออกแบบมาเอง หรือการแบ่งปันสูตรลับการจูนรถ เป็นต้น

สรุปแล้ว Forza Horizon 4 ถือเป็นเกมแข่งรถที่มีมีเอกลักษณ์ในเรื่องของความอิสระทางการขับขี่ ภายไต้กรอบของความมีเหตุมีผลที่เป็นไปตามหลักฟิสิกส์ในแบบฉบับเกมแข่งรถเหมือนจริง แถมระบบสังคมภายในเกมก็ยังตอบสนองความต้องการของผู้เล่นได้เป็นอย่างดีด้วย

 

 

เขียนโดย : นายล้อหมุน

โจ๊ก เกอร์ 123 ฝากถอน ไม่มี ขั้น ต่ํา