สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

ทางของฝุ่น ( ทราย ) กับ Dakar 18 เกมจำรองรายการแข่งแรลลี่สุดโหดภาคล่าสุด

ไม่มีใครที่ไม่อยู่ในวงการยานยนต์แล้วไม่รู้จักกับการแข่งรถสุดโหดกลางทะเลทรายอย่าง ดาการ์แรลลี หรือ เดอะ ดาการ์ รายการแข่งรถที่มีระยะทางไกลชนิดข้ามประเทศแถมเส้นทางก็มีแต่ เนินทราย โคลน และ หุบผาสูงชันตลอดเส้นทาง ซึ่งแน่นอนว่าความสนุกที่ไม่มีใครเหมือนแบบนี้ มันย่อมต้องถูกนำมาถ่ายทอดเข้าสู่วงการเกมแข่งรถเหมือนจริง ให้บุคคลทั่วไปได้สัมผัสฟิลลิ่งกันอย่างแน่นอน 

Dakar 18

DAKAR 18

DAKAR 18 เป็นตัวเกมแข่งรถเหมือนจริงภาคล่าสุดที่ทิ้งห่างภาคเก่ามาตั้งแต่ยุค PS2 ซึ่งวางจำหน่ายในปี 2003 จนกระทั่งมาถึงปี 2018 เกมแข่งรถนี้ก็ได้กลับมาอีกครั้งแบบเงียบ ๆ ภายใต้การพัฒนาโดยทีมงาน Bigmoon Entertainmen และจัดจำหน่ายโดย Deep Silver ซึ่งแน่นอนว่าในภาคนี้กราฟิกและลายละเอียดต่าง ๆ ย่อมได้รับการออกแบบปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน ภายใต้ขุมพลังของ Unreal Engine 4 อันทันสมัยและเป็นที่นิยมในการสร้างเกมของหลายค่าย รวมถึงระบบฟิสิกส์การขับขี่ก็จะถูกพัฒนาให้มีความสมเหตุสมผลมากขึ้นด้วยเช่นกัน

เนื้อหาภายในเกมภาคนี้จะดำเนินอยู่ในรายการแข่งขันที่มีต้นแบบมาจาก Amaury Sport Organisation ( A.S.O. ) ซึ่งเป็นรายการแข่ง Rally Raid ที่จัดขึ้นในทวีปอเมริกาใต้ โดยเราจะได้สวมบทบาทเป็นผู้ร่วมเข้าแข่งขันในรายการประเภทต่าง ๆ ทั้ง รถแข่ง 4 ล้อ มอเตอร์ไซค์วิบาก 2-4 ล้อ UTV และ รถบรรทุก ที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องจากทีมแข่งขันชื่อดังที่ร่วมรายการ

Dakar 18

นอกความสนุกจากการขับรถแรลลี่ที่ได้บรรยากาศของจริงแล้ว ความท้าทายบนแผนที่อันกว้างใหญ่ที่สุดเท่าที่ผู้พัฒนาเคยทำมา ก็เป็นอีกจุดดึงดูดชั้นดีที่จะช่วยให้ผู้เล่นเปิดประสบการณ์การผจญภัยได้ดียิ่งขึ้น เพราะนอกจากการแล่นบนถนนที่สองข้างทางเต็มไปด้วยธรรมชาติสุดลูกหูลูกตา ผู้เล่นจะต้องใช้หนังสือคู่มือการแข่งขันที่เตรียมการโดยนักบินมาใช้เป็นเครื่องมือในการก้าวผ่านอุปสรรคระหว่างทางด้วย ซึ่งการเดินทางบนแผนที่จะมีอยู่ทั้งหมด 14 สนาม ในพื้นที่ 12 ประเทศ อาทิ อาร์เจนติน่า เผรู และ โบลิเวีย เป็นต้น

Dakar 18

DAKAR 18 ได้เริ่มวางจำหน่ายมาตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2018 โดยลงให้กับแพลตฟอร์มม PlayStation 4, Xbox One และ PC ซึ่งจนป่านี้แล้วก็ยังไม่มีข่าวคราวว่าจะมีภาคใหม่ออกมาแต่อย่างใด ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเลยว่าซื้อเกมนี้มาเล่นแล้วจะตกยุคหรือไม่ โดยหากใครที่กำลังมองหาเกมแข่งรถเหมือนจริงแนวใหม่ ๆ หรือเป็นแฟนรายการแข่ง Rally อยู่แล้ว DAKAR 18 ถือเป็นตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

 

 

เขียนโดย : นายล้อหมุน