สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

Assetto Corsa Competizione หนึ่งในเกมแข่งรถ Simulator ที่ตอบสนองเหล่านักซิ่งตัวจริงได้ดีที่สุด

Assetto Corsa Competizione

กลายเป็นเกมขวัญใจนักขับชาว Simulator ไปโดยปริยายสำหรับ Assetto Corsa เกมแข่งรถจำลองคุณภาพที่หลังจากเปิดตัวภาคแรกไปในปี 2014 มันก็ได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดาผู้มีใจรักความเร็วเป็นจำนวนมาก ด้วยความที่ตัวเกมสามารถตอบสนองรูปแบบการขับขี่ต่าง ๆ ได้อย่างสมจริง ไม่ว่าจะการแข่งขันทั้งในหรือนอกสนาม ประกอบกับการสนับสนุนอุปกรณ์การเล่นอันหลากหลาย จึงทำให้ชื่อของ Assetto Corsa กลายเป็นเกมแข่งรถเหมือนจริงขึ้นหิ้งอีกเกมหนึ่งของวงการไปโดยปริยาย

Assetto Corsa Competizione

Assetto Corsa Competizione 

Assetto Corsa Competizione เป็นเกมแข่งรถเหมือนจริงที่ได้รับการพัฒนาโดยทีมงานจาก Kunos Simulazion ส่วนเนื้อหาภายในตัวเกมของภาคนี้ จะเป็นการจำลองบรรยากาศการแข่งขันรายการประลองความเร็วดังโด่งดัง ตั้งแต่รายการ GT3 Championship, Sprint, Endurance ไปจนถึง Spa 24 Hours ขณะที่ลายละเอียดทางการขับขี่ก็ได้รับเทคโนโลยี โมชันแคปเจอร์ มาใช้ปรับปรุงระบบฟิสิกส์ยางและแอโรไดนามิคให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ขณะแข่งขันผู้เล่นจำเป็นต้องคำนึงถึงสภาพรถอยู่เสมอ ส่วนลายละเอียดด้านการแข่งขันอาทิ นักขับ, รถ, ทีมแข่ง หรือ สนามเซอร์กิต ก็ยังได้รับการแกะออกมาให้ถูกต้องตามลิขสิทธิ์แบบเป๊ะ ๆ อีกด้วย

จุดเด่นอีกหนึ่งประการของ Assetto Corsa Competizione คือการนำ Unreal Engine 4 มาใช้เป็นขุมพลังในการสร้างสรรค์งานภาพอันสวยงามตระการตา และเพื่อให้สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ภายในเกมมีความสมจริงมากที่สุด ซึ่งสอดคล้องกับการทำงานร่วมกับระบบสภาพอากาศแบบไดนามิค ที่จะทำให้การแข่งขันของคุณมีความใกล้เคียงกับโลกความเป็นจริงในเวลาปัจจุบัน

Assetto Corsa Competizione

ระบบการเล่นมีมาให้อย่างครบครันทั้ง Free Play, Career, Championship และ Multiplayer ที่สำคัญคือตัวเกมยังรองรับอุปกรณ์เสริมทั้ง ชุดจอยพวงมาลัย กับ VR อีกเช่นเคย เพื่อการมอบประสบการณ์การเล่นอันยอดเยี่ยมมากที่สุดให้แก่ผู้เล่นได้สัมผัส

อาจเรียกได้ว่า Assetto Corsa Competizione คือเกมแข่งรถเหมือนจริงที่มีความพยายามในการยกระดับของตนเองให้ก้าวขึ้นไปแข่งขันกับเกมรุ่นใหญ่อย่าง GT Sport และ Project CARS ได้อย่างสูสี ซึ่งจากชื่อเสียงที่สั่งสมมาตั้งแต่ภาคแรกก็ถือว่าเป็นอะไรที่ยอมรับได้แล้ว โดยเฉพาะความพยายามในการสร้างประสบการณ์ให้ผู้เล่นได้เข้าใกล้กับบรรยากาศการขับขี่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งหากใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้แล้วผ่านทางร้านค้า Steam ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 

เขียนโดย : นายล้อหมุน