สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

Euro Truck Simulator 2 เกมขับรถบรรทุก Simulator ที่ไม่มีวันตาย

Euro Truck Simulator 2

มันคือเกมม้ามืดนอกกระแสอย่างแท้จริง แถมยังกวาดผู้เล่นชาวไทยไปเป็นจำนวนมาก กับเกม Euro Truck Simulator 2 ที่แม้ว่าตัวเกมจะเปิดตัวครั้งแรกไปตั้งแต่ปี 2012 แต่มันก็ยังเป็นเกมขับรถเหมือนจริง ที่ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยความที่ตัวเกมไม่ได้ถูกปล่อยร้างจากการอัพเดทเนื้อหาใหม่ ๆ เข้ามาเป็นระยะ ประกอบกับการเจาะตลาดกลุ่มผู้ชื่นชอบรถบรรทุกทั้งแฟนคลับไปจนถึงผู้ประกอบอาชีพจริง ๆ จึงทำให้ชื่อของ Euro Truck Simulator กลายเป็นเกมที่มีฐานแฟนคลับเหนียวแน่นไม่พังทลายง่าย ๆ 

Euro Truck Simulator 2

Euro Truck Simulator 2

ความเพลิดเพลินที่อยู่ใน Euro Truck Simulator 2 นี้จะมาจากการ ” สวมบทบาท ” ขับรถส่งของในชีวิตประจำวันทั้งสิ้น ไม่มีความตื่นเต้นใด ๆ มาสร้างสีสันแบบฉบับเกมแข่งรถที่คนทั่วไปชอบเล่นกันเลยซักนิด แต่นี้แหละคือจุดแข็งที่ทำให้ตัวเกมสนุกได้ อย่างไม่น่าเชื่อ จากระบบการเล่นที่ถ่ายทอดบรรยากาศการขับขี่ได้อย่างเข้าถึงโลกความเป็นจริง ตั้งแต่ระบบการควบคุมรถ ระบบกฎจราจร เส้นทางถนนที่ถอดแบบมาจากแผนที่ของจริงแบบเป๊ะ ๆ ถึง 60 เมือง ( ไม่รวมแผนอื่น ๆ ที่รออยู่ใน DLC อีกมากมาย ) แถมระยะทางก็ยาวไกลสุดลุกหูลูกตา โดยต้องใช้เวลาติดต่อกันอย่างน้อย 2 ชั่วโมงจึงจะเดินทางจุดสุดขอบแผนที่ ทำให้เกมขับรถเหมือนจริงเกมนี้มีเสน่ห์เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ยากจะหาที่ไหนได้

อย่างไรก็ตามตัวเกมก็ใช้ว่าจะจืดชืดมีเนื้อหาแค่ขับรถส่งของเฉย ๆ เท่านั้น เพราะในระหว่างการเดินทางผู้เล่นอาจต้องพบเจอกับอุปสรรคที่เกิดขึ้นได้นานาประการ อาทิ เหตุการจราจรอันติดชัดหนาแน่น, การปิดถนนจากเขตุก่อสร้างหรือมีเหตุรถชน, เส้นทางคับแคบที่ผู้เล่นจะต้องกะระยะการเข้าโค้งให้ดี ๆ และแม้แต่ความง่วงของตัวละครภายในเกม ก็ยังกลายมาเป็นความท้าทายให้แก่ผู้เล่นได้สัมผัสกันด้วยเช่นเดียวกัน

Euro Truck Simulator 2

ขับรถยังมีปลายทาง อาชีพก็ย่อมต้องมีจุดหมายด้วยเช่นเดียวกัน

นอกจากการขับรถแล้วใน Euro Truck Simulator 2 ยังมีระบบ Level ที่ทุกการส่งของตามภารกิจผู้เล่นจะได้รับรางวัลเป็นค่า EXP และ เงินตอบแทน โดยปริมาณของรางวัลจะขึ้นอยู่กับความยากง่ายในภารกิจ เช่น ระยะการเดินทาง หรือ ประเภทสินค้าที่บรรทุก ( สินค้าแบบเปราะบาง ) 

ส่วน EXP ที่ได้จะใช้ในการอัพเลเวลเพื่อรับ Skill Point มาใช้สำหรับปลดล็อคทักษะอันเป็นประโยชน์ต่อตัวละคร อาทิ สกิลเพิ่มเงินรางวัล หรือ ปลดล็อคประเภทรถบรรทุกสินค้าเพิ่ม เป็นต้น ส่วนเงินในเกมนอกจากจะนำมาใช้เพื่อซื้อรถและปรับแต่งรถได้แล้ว ผู้เล่นยังสามารถนำมาใช้ต่อยอดให้กลายมาเป็นเจ้าของบริษัทได้อีกด้วย ตั้งแต่การอัพเกรดโรงจอดรถให้รองรับจำนวนรถได้มากขึ้น การเลือกจ้างนักขับต่าง ๆ มาขับรถส่งของให้ตามความสามารถที่เหมาะกับประเภทงาน รวมไปถึงการขยายกิจการให้กว้างขวางขึ้น เรียกได้ว่านอกจากความสนุกทางการขับขี่แล้ว ตัวเกมยังสานฟันให้แก่ผู้เล่นได้จินตนาการถึงธุรกิจของตัวเองไปในตัว

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ DLC ที่มีให้เลือกอย่างมากมาย ประกอบกับม็อดที่แฟนเกมทำออกมาอย่างไม่ขาดสาย ดังนั้นผู้เล่นจึงมั่นใจได้ว่าเกมขับรถเหมือนจริง Euro Truck Simulator 2 จะไม่ทำให้คุณเบื่อง่ายอย่างแน่นอน



เขียนโดย : นายล้อหมุน