สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

เกิดมาเพื่อจับพวงมาลัย กับ 4 เกมรถแนว Simulator ชื่อดังที่เหมาะสำหรับเล่นร่วมกับอุปกรณ์เสริมมากที่สุด

เพราะรถกับความเร็วคือความฟันที่ผู้ชายหลายคนต่างหลงใหล แต่เพราะเรื่องของค่าใช้จ่ายที่กลายเป็นกำแพงให้บางคนยากแก่การเอื้อมรถในฝันเหล่านี้ โดยเฉพาะ feeling การขับขี่ที่ถือเป็นเรื่องยากที่จะเข้าถึงหากไม่เคยได้ลองขับมันจริง ๆ แต่ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีวงการเกม Simulator ที่ไม่ได้มอบแค่ความบันเทิงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังสามารถจำลองสภาพแวดล้อมการขับขี่ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในแบบฉบับเกมแข่งรถเหมือนจริง ทำให้เหล่าชายช่างฝันทั้งหลายไม่ต้องหาเงินมาถอยรถเป็นคัน ก็สามารถเข้าถึงฟิลการขับขี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ส่วนเกมที่ได้ชื่อว่าเป็นเกมระดับแนวหน้าในวงการเกมแข่งรถเหมือนจริงมีอยู่ด้วยกันดังต่อไปนี้

Gran Turismo

1.Gran Turismo

เป็นเกมที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของวงการ ถึงความเป็นตำนานที่บุกเบิกแนวเกม Simulator มาตั้งแต่ยุค PS1 ซึ่งตัวเกมก็ยังคงแนวแน่ในการนำเสนอเนื้อหาจำลองการขับขี่ออกมาให้สมจริงมากที่สุด รวมไปทั้งการปรับแต่งรถ และรูปแบบการเล่นในสนามที่จำลองมาจากสถานที่ชื่อดังต่าง ๆ ทั่วทุกมุมโลก ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น จนกระทั่งในปี 2017 ตัวเกมก็ได้ออกภาค Sport โดยมันถือเป็นภาคแรกที่เน้นการทำขึ้นเพื่อแข่งขันกันในเวที E-sports โดยเฉพาะ ภายใต้การร่วมมืออย่างเป็นทางการของ FIA ( สหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ ) ส่วนภาคใหม่ล่าสุดอย่าง Gran Turismo 7 ก็กำลังจะออกตามมาในปี 2021 นี้ด้วยเช่นเดียวกัน

Forza

2.Forza

ว่ากันว่ามันเป็นเกมที่ทำมาเพื่อแข่งขันกับ Gran Turismo โดยตรง แถมยังเป็นเกมแข่งรถสมจริงที่ทำมาสำหรับ Xbox ด้วยอีกต่างหาก ( Gran Turismo ทำมาสำหรับ Playstation ) ซึ่งหลาย ๆ อย่างของตัวเกมค่อนข้างมีความใกล้เคียงกัน ต่างกันตรงที่ Forza มีซี่รี่ย์แยกอย่าง Forza Horizon ที่เป็นภาคสำหรับให้ผู้เล่นได้ซิ่งกันนอกสนาม ภายใต้ลายละเอียดการขับขี่ที่ยังคงความสมจริงเหมือนอยู่เช่นเดิม

DiRT Rally

3.DiRT Rally

นับเป็นเกมที่เหมาะสำหรับการใช้อุปกรณ์เสริมมากที่สุด เพราะความโหดหินของระบบการตัวเกมที่ทำให้ผู้เล่นจำเป็นจะต้องใช้ทักษะการขับขี่ขั้นสูงในการประคองรถเพื่อไม่ให้รถไป ” ชน ” หรือ ” พลิกคว่ำ ” ตกข้างทาง เนื่องจากรูปแบบการแข่งจะเป็นการแล่นบนเส้นทางคดเคี้ยวอันสุดหฤโหด ดังนั้นการใช้จอยคอนโทรลเลอร์และคีย์บอร์ดอาจทำให้การทำเวลาในสนามของคุณ ไม่ได้เข้าถึงความมันส์มากเท่าที่ควร 

Spintires

4.Spintires

หากจะเรียกว่าเกมแข่งรถอาจจะไม่ตรงตัวซะทีเดียว เพราะเนื้อหาหลักของเกมนี้คือการพารถไปให้ถึงยังจุดมุ่งหมายของภารกิจ แต่สิ่งที่ทำให้มันได้มาอยู่ในบทความนี้ ก็คือความเหมาะสมในการเล่นผ่านชุดอุปกรณ์เสริมชุดจอยพวงมาลัย เนื่องจากความโดดเด่นของตัวเกมคือระบบการขับขี่บนเส้นทางแบบ ” ออฟโรด ” ที่จะพาไปรู้จักกับความท้าทายในการขับขึ้นเขาลุยโคลน ฝ่าอุปสรรคเส้นทางต่าง ๆ กลางป่าเขา ภายใต้กฎฟิสิกส์อันสมจริง ดังนั้นการหันทิศทางพวงมาลัยและเหยียบคันเร่งให้ตรงจังหวะ จึงเป็นสิ่งที่ให้ฟิลการขับขี่ที่ดีกว่าอย่างแน่นอน เพื่อที่จะข้ามสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ระหว่างทางได้สะดวก

 

 

 

เขียนโดย : นายล้อหมุน