สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

BMW S1000RR สุดยอดซุปเปอร์ไบค์พันธุ์ดุราคาหลักล้าน

BMW S1000RR
ภาพจาก : 9carthai

BMW S1000RR คือรถมอเตอร์ไซค์ซุปเปอร์ไบค์ ในคลาสสปอร์ตไบค์ (Sport Bike) หรือรถมอเตอร์ไซค์ที่ออกแบบโดยมีต้นแบบมาจากรถแข่ง ผลงานจากค่าย BMW ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.2009 และก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากไบค์เกอร์ทั่วโลก และในครั้งนี้ก็มีเรื่องราวน่าสนใจของรถบิ๊กไบค์รุ่นนี้มาฝากดังต่อไปนี้ 

ทำความรู้จัก BMW S1000RR ให้มากขึ้น

BMW-S-1000-RR
ภาพจาก : 9carthai
2019-bmw-s1000rr
ภาพจาก : motorival
ตั้งแต่เปิดตัว BMW S1000RR ครั้งแรกเมื่อปี 2009 ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนี้ก็มีการปรับปรุงและปรับโฉมเพื่อความสมบูรณ์แบบของ ซุปเปอร์ไบค์ รุ่นนี้มาตลอด เช่น เมื่อปี 2019 ในโอกาสครบรอบ 10 ปี ก็มีการปรับโฉมใหม่หมดในชื่อ All New BMW S1000RR ซึ่งถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ของ รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ โดยการปรับโฉมครั้งล่าสุดได้เน้นจุดเด่นในเรื่องของความแรงและเร็วมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ อย่างชัดเจน ในขณะเดียวกันก็คำนึงถึงการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการขับขี่ปลอดภัยของบรรดาไบค์เกอร์ด้วยเช่นกัน ทั้งการขับขี่ในชีวิตประจำวัน เส้นทางธรรมชาติอย่างในป่า ภูเขา ที่ยากลำบาก ก็สามารถพาไปบุกตะลุยได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจและเกร็ดน่ารู้ของ BMW S1000RR ที่ได้รวบรวมมาฝากในหัวข้อถัดไปนี้

7 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ BMW S1000RR

  1. BMW S1000RR มีโหมด การขับขี่ถึง 4 โหลด คือ Wet การขับขี่บนถนนที่ลื่นหรือตอนฝนตก, Road โหมดการขับขี่บนท้องถนนทั่วไป, Dynamic โหมดที่เน้นการยึดเกาะถนน และ Race คือโหมดการขับขี่เสมือนแข่งขันในสนาม อีกทั้งยังติดตั้งระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก ซึ่งแบ่งเป็น 2 โหมดย่อยคือ Race ABS และ ABS Pro เพื่อให้ผู้ขับขี่เลือกปรับเปลี่ยนการควบคุมให้ตรงกับรูปแบบการขับขี่ของตัวเองมากที่สุด
  2. ระบบเครื่องยนต์ในรุ่นปรับโฉมล่าสุดมีการพัฒนา จากเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 999 CC ของรุ่นแรกที่เปิดตัว ก็ได้มีการติดตั้งระบบ Shiftcam เพิ่มเติมเข้าไป ซึ่งจะมีส่วนช่วยทำให้การขับขี่มีความนุ่มนวลและสมูธกว่าแบบเดิม มีพละกำลังความแรงมากขึ้นกว่าเดิม และค่ามาตรฐานไอเสียก็ต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด
  3. สมรรถนะเครื่องยนต์กำลังสูงสุดอยู่ที่ 207 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 113 นิวตันเมตร ช่วยเสริมสมรรถนะในการขับขี่และการเร่งความเร็วได้อย่างเต็มประสิทธิภาพทุกรูปแบบของท้องถนน โดยมีอัตราความเร็วสูงสุดที่ 299 กม./ชม.
  4. All New BMW S1000RR มี 2 โทนสีให้คนรัก ซุปเปอร์ไบค์ ได้เลือก นั่นคือ สีแดง (Racing Red) ราคา 1,020,000 บาท กับสีน้ำเงิน-ขาว (ight White /Racing Blue Metallic) ราคา 1,050,000 บาท
  5. หน้าปัดเรือนไมล์ของ BMW S1000RR เป็นจอแสดงผล TFT ขนาด 6.5 นิ้ว ซึ่งจะแสดงข้อมูลที่จำเป็นในการขับขี่ทุกอย่าง สามารถเลอกใข้งานหน้าจอได้ทั้งแบบ Pure Ride Screen หรือ Core Ride Screens แบบสามหน้าจอพร้อมกัน ที่สำคัญคือระบบ Multicontroller เลื่อนหน้าจอขึ้นลงเพื่อใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ที่ต้องการขณะขับขี่ได้โดยไม่ต้องปล่อยมือจากแฮนด์บาร์
  6. โครงสร้างตัวถังของรถซุปเปอร์ไบค์รุ่นนี้เรียกว่า Bridge Type frame ที่มีระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ จึงทำให้การขับขี่มีความสมูธและคล่องตัว อีกทั้งยังสามารถปรับตั้งค่าของสปริงได้ เพื่อให้รถทรงตัวได้อย่างแข็งแกร่ง มีความบาลานซ์อยู่เสมอและตอบสนองอย่างแม่นยำระหว่างการชับชี่ โดยเฉพาะในระยะทางไกลที่ต้องเดินทางต่อเนื่องเป็นเวลานาน 
  7. ระบบการเคลื่อนที่และล้อรถมีกการกระจายน้ำหนักระหว่างล้อและความสามารถในการรับน้ำหนักที่ได้รับการพัฒนาในรุ่นล่าสุดด้วยระบบที่เรียกว่า Full Floater Pro ที่มีส่วนช่วยเสริมให้สมรรถนะช่วงล่างของล้อหลังมีการทำงานที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม และส่งผลให้การขับขี่มีความปลอดภัยมากขึ้นจากการควบคุมรถและการยึดเกาะถนนที่แม่นยำยิ่งในทุกสภาวะถนนและเส้นทางการขับขี่
  8. นอกจากการพัฒนาด้านสมรรถนะเครื่องยนต์แล้ว BMW ก็ยังให้ความสำคัญกับการออกแบบเพื่อรองรับสรีระของผู้ขับขี่ด้วย เช่น จุดสัมผัสระหว่างผู้ขับและตัวรถ ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สอดรับกับองศาระหว่างผู้ขับขี่ ระยะของมือจับทั้งสองข้าง เบาะนั่งและที่พักเท้า ให้มีความสมดุลและต้องอยู่ในท่วงท่าที่สบายที่สุดตลอดการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางรูปแบบใดหรือเป็นระยะทางไกลแค่ไหนก็ตาม
BMW-S-1000-RR-3
ภาพจาก : 9carthai
BMW-S-1000-RR
ภาพจาก : 9carthai