สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

5 รถสปอร์ตเปิดประทุนดีไซน์เรียบหรู โฉบเฉี่ยว มีสไตล์

รถสปอร์ต เรียกว่าเป็นรถยนต์ในฝันของใครหลายคนอยู่แล้ว เพราะความโดดเด่นเรื่องของสมรรถนะการขับขี่และรูปลักษณ์ที่ความหรูหรา โฉบเฉี่ยว มีสไตล์เฉพาะตัวที่ดึงดูดความสนใจของแต่ละค่ายรถยนต์ที่ต่างกัน โดยเฉพาะใครที่ชอบรถเปิดประทุนเน่ๆ หรือ รถยนต์โรดสเตอร์  (Roadster) ครั้งนี้ก็มีเรื่องราวของรถยนต์ประเภทนี้มาฝาก ดังต่อไปนี้

รถยนต์โรดสเตอร์ (Roadster) คือชื่อเรียกของรถยนต์ประเภทหนึ่ง ลักษณะเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่ง และมีส่วนของหลังที่สามารถเปิดได้ ไม่ว่าจะเป็นหลังคาแข็งทำจากคาร์บอนไฟเบอร์หรือหลังคาผ้าแบบอ่อนที่พับเก็บได้ รูปลักษณ์ทั่วไปในภาพรวมก็คล้ายกับรถยนต์ซีดาน แต่สิ่งที่ต่างกันอย่างขัดเจนนอกจากหลังคาเปิดประทุนและขนาดที่มี 2 ที่นั่งก็คือ สมรรถนะของรถยนต์และการใช้งานขับขี่ที่เน้นความเร็ว เหมาะกับการเดินทางตามเส้นทางนอกเมือง เช่น ทะเล ป่า ภูเขา ซึ่งเหมาะกับการเปิดหลังคาสัมผัสความอิสระและบรรยากาศธรรมชาติได้เต็มที่ อย่างเช่น รถสปอร์ตในฝัน ทั้ง 5 รุ่น 5 สไตล์ที่จะแนะนำต่อไปนี้ จะมีรุ่นไหนบ้างไปติดตามกันเลย

รถสปอร์ต 5 รุ่นมาแรงกับดีไซน์โดดเด่น มีสไตล์

Mazda MX-5 RF 2020

Mazda MX-5 RF 2020
ภาพจาก : car.kapook

เป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนจากมาสด้าที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2019 ในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปี และในปี 2020 ที่ผ่านมาซึ่งก้าวเข้าสู่ปีที่ 31 จึงได้มีการพัฒนาและปรับเปลี่ยนบางจุดภายใต้ชื่อ Mazda MX-5 RF 2020 โดยมีคุณลักษณะเฉพาะที่โดดเด่นสไตล์มาสด้าและสามารถตอบสนองความต้องการของคนชื่นชอบรถเปิดประทุนในรูปแบบ รถยนต์โรดสเตอร์ ได้อย่างน่าสนใจในราคาจับต้องได้ จนถึงกับเป็นรถรุ่นที่ทำยอดขายดีที่สุดทั่วโลก สำหรับดีไซน์ใหม่ปี 2020 ก็มีการดีไซน์ภายในห้องโดยสารใหม่หมด ในขณะที่รูปโฉมภายนอกก็มีแรงบันดาลใจมาจากรถยนต์สไตล์อังกฤษในยุค 50-60s ที่ให้ความรู้สึกคลาสสิก

Audi TT Roadster

Audi TT Roadster
ภาพจาก : heycar

เป็นรถเปิดประทุนจาก Audi ค่ายรถยนต์จากเยอร์มันซึ่งได้รับความนิยมมากตั้งแต่เปิดตัวในตลาดรถสอปร์ตเปิดหลังคาสองที่นั่ง โดยรุ่นล่าสุดนี้เป็นการปรับโฉมในเจนเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การออกแบบรูปโฉมทั้งภายนอกภายในสไตล์มินิมอล ห้องโดยสารดีไซน์เรียบหรูด้วยวัสดุระดับพรีเมียม ขณะที่สมรรถนะการขับขี่ก็มีอัตรากำลังถึงแรงถึง 230 แรงม้า และสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 5.3 วินาที อีกทั้งยังทำความเร็วสูงสุดได้ราวๆ  250 กิโลเมตร/ชั่วโมง

BMW Z4 

BMW Z4 
ภาพจาก : thairath

รถสปอร์ตเปิดประทุนสุดคลาสสิกจาก BMW ที่มีดีไซน์โฉมใหม่โฉบเฉี่ยวยิ่งกว่าในรุ่นล่าสุด All New BMW Z4 โดยได้ผสมผสานการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกให้โลดเล่นบนท้องถนนได้อย่างโดดเด่น อีกทั้งบรรยากาศภายในห้องโดยสารสุดหรูหราเต็มไปด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้เพลิดเพลินตลอดการเดินทางภายใต้แนวคิดความคล่องตัวและการขับขี่ได้อย่างเต็มสมรรถนะ ด้านหลังคาผ้าใบก็ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า มีระบบเปิดปิดง่ายๆ แค่เพียงปลายนิ้วสัมผัสในเวลา 10 วินาที ด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ก็ให้กำลังสูงสุด 387 แรงม้า พร้อมความเร็วเต็มสปีดด้วยอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.1 วินาที

Porsche 718 Boxster GTS 4.0

Porsche 718 Boxster GTS 4.0
ภาพจาก : motorauthority

หนึ่งในแบรนด์รถสปอร์ตสุดหรูจากเยอรมันที่เรียกว่าเป็นรถในฝันของคนรักรถสปอร์ตจำนวนไม่น้อย สำหรับโรดสเตอร์รุ่นนี้ ก็มีความโดดเด่นตั้งแต่รูปโฉมภายนอกไปจนถึงการออกแบบห้องโดยสารภายใน โดยเฉพาะการออกแบบแผงคอนโซลที่หรูหราและเต็มไปด้วยฟังก์ชันการใช้งานทันสมัยพร้อมกับจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว และมีการพัฒนาระบบเครื่องยนต์ 6 สูบ 4,000 ซีซี ไร้ระบบอัดอากาศ ทำให้มีกำลังถึง 400 แรงม้า ทำความเร็วจาก 0-100 กม. ภายใน 4.5 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 293 กม./ชม. 

Mercedes-AMG GT C Roadster

Mercedes-AMG GT C Roadster
ภาพจาก : autodeft

รถยนต์โรดสเตอร์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถแข่งในสนามผสมผสานกับความหรูหราคลาสสิกสไตล์เมอร์เซเดส และได้ชื่อว่าเป็นโรดสเตอร์ที่มีสมรรถนะสูงสุดของค่าย มีดีไซน์โดดเด่น หรูหรา ทันสมัยทั้งรูปโฉมภายนอกและภายในห้องโดยสาร เช่น การใช้เบาะผู้ขับแบบสปอร์ตหุ้มหนังนัปปา (Nappa) โอบล้อมตัวผู้ขับเหมือนกำลังขับรถแข่งอีกทั้งยังนั่งสบาย มีมุมมองการขับขี่ดี สามารถขับรถทางไกลได้โดยไม่รู้สึกล้าเกินไป ด้านสมรรถนะเครื่องยนต์ ประกอบด้วย เครื่องยนต์อัตรากำลัง 557 แรงม้า ทำความเร็วจาก 0-100 กม. ภายใน 307 วินาที และมีท็อปสปีดอยู่ที่ 316 กม./ชม.