สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

5 บิ๊กไบค์ สไตล์วินเทจ เสน่ห์สองล้อสุดคลาสสิก 

รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ (Bigbike) เป็นยานยนต์สองล้อ ที่มีความโดดเด่นในหลายๆ ด้าน และมีการออกแบบรูปโฉมที่ให้ความรู้สึกหลากหลาย ทั้งความเท่ ดุดัน สวยงาม และมีสมรรถนะที่แรง เร็ว สำหรับคนรักการขับขี่อย่างอิสระหรือที่เรียกกันว่า ไบค์เกอร์ และในความหลากหลายของการออกแบบก็มีหนึ่งรูปแบบที่จะมาแนะนำนั่นคือบิ๊กไบค์สไตล์วินเทจ ที่ให้ความรู้สึกคลาสสิก ดังรายละเอียดต่อไปนี้

บิ๊กไบค์ สไตล์วินเทจ มีจุดเด่นและความน่าสนใจอย่างไร

ด้วยเหตุผลที่ว่ารถมอเตอร์ไซค์เป็นหนึ่งในยานพาหนะยอดนิยมที่มีมายาวนานนับร้อยปี จึงมีวิวัฒนการด้านการออกแบบกับดีไซน์ที่โดดเด่นตามยุคสมัยมาตลอดรวมทั้งบิ๊กไบค์ ด้วยเช่นกัน แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่บ่อยครั้งที่การออกแบบก็มักจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากมอเตอร์ไซค์ในสมัยอดีต ตั้งไบค์เกอร์รุ่นคุณพ่อยังหนุ่ม เรียกว่าเป็นความคลาสสิกเหนือกาลเวลาที่คนรุ่นใหม่อยากเป็นเจ้าของ อย่างเช่น 5 รุ่น ที่นำมาฝากดังต่อไปนี้

แนะนำ 5 บิ๊กไบค์ สไตล์วินเทจ ที่ไบค์เกอร์ใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของ

Kawasaki Z900RS

z900rs
ภาพจาก : realmotosports

บิ๊กไบค์ สไตล์วินเทจจากคาวาซากิ ซึ่งมีต้นแบบมาจาก Kawasaki ZI กับการดีไซน์ผสมผสานความทันสมัยได้อย่างลงตัว และค่อนข้างได้รับความสนใจมากจากคนรักรถมเตอร์ไซค์มีผู้คนให้ความสนใจ ทั้งรูปลักษณ์สุดคลาสสิกแต่ในขณะเดียวกันเทคโนโลยีเครื่องยนต์ การขับขี่พร้อมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ของรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ก็เป็นระบบที่ทันสมัย เช่น  หน้าปัดแสดงระยะไมล์แบบอนาล็อกผสานกับจอแอลซีดี (LCD) แบบมัลติฟังก์ชั่น เรียกว่าเป็นสไตล์ที่ตอบโจทย์ความชอบมอเตอร์ไซต์ดีไซน์ย้อนยุคของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี 

GPX Racing Legend 200

GPX Racing Legend 200
ภาพจาก : thairath

รถมอเตอร์ไซค์ที่ออกแบบในสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ (Cafe Racer) กับความโดดเด่นของการออกแบบผสมผสานบรรยากาศย้อนยุคที่น่าจะโดนใจ ไบค์เกอร์ เป็นอย่างยิ่ง โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ ไฟหน้าทรงกลมสไตล์วินเทจทำจากวัสดุแฮโลเจน ( Halogen) และไฟหลังแบบแอลอีดี (LED) มีสติ๊กเกอร์ลคาดถังแบบทูโทน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสไตล์ คาเฟ่ เรเซอร์ โดยเฉพาะอีกทั้งมีเฉดสีให้เลือกตามความชอบได้แก่ สีเหลือง สีฟ้าและสีดำ ด้านระบบการขับขี่ก็เป็นรถมอเตอร์ไซค์สตาร์ทมือพร้อมกับแฮนด์จับโช้คที่จับได้กระชับมือ ช่วยให้ควบคุมการขับขี่ได้ง่ายขึ้น คอนโทรลความเร็วได้อย่างเร้าใจ ขณะที่ส่วนของหน้าปัดเรือนไมล์ก็เป็นทรงกลมแบบผสมผสานทั้งอนาล็อกกับดิจิตอลที่มีการแสดงข้อมูลต่าง ๆ ขณะขับขี่อย่างครบถ้วน

Ducati Scrambler Sixty2

Ducati Scrambler Sixty2
ภาพจาก : forums.chiangraifocus

บิ๊กไบค์ สไตล์ย้อนยุคอีกหนึ่งรุ่นจากดูคาติ ที่ต้องบอกว่ามีดีไซน์คลาสสิกและมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่น่าสนใจในทุกๆ รายละเอียด เช่น การออกแบบให้ตัวถังมีความโดดเด่นด้วยสีส้มดำสุดพร้อมชุดตกแต่งเฟรมดำกับเบาะนั่งสีดำ ไฟหน้าและเรือนไมล์เป็นรูปทรงกลมแบบวินเทจรวมทั้งการใช้เครื่องยนต์ที่ไม่มีระบบไฟฟ้าที่บ่งบอกถึงความย้อนยุคอันเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง แล้วก็ยังมีการเพ้นท์ลายที่ถังน้ำมันซึ่งเป็นรูปแบบที่นิยมของรถมอเตอร์ไซค์ในอดีตแต่ในขณะเดียวกันก็มีสมรรถนะการขับขี่ที่แรง เร็ว พร้อมระบบความปลอดภัยที่ไม่เป็นรองใครเช่นกัน นอกจากสีส้มดำแล้วก็ยังมีโทนสีดำกับสีฟ้าให้เลือกด้วย 

Triumph Bonneville T100

Triumph Bonneville T100
ภาพจาก : pinterest

Triumph เป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่จากประเทศอังกฤษที่มีชื่อเสียงมายาวนานและบิ๊กไบค์ สไตล์วินเทจ รุ่น Bonneville T100 ก็ได้ชื่อว่าเป็นโมเดลยอดนิยมที่สร้างทั้งชื่อเสียง รายได้ ให้กับไทรอัมพ์อย่างมหาศาลได้เป็นอย่างมากความน่าสนใจของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้คือดีไซน์ในสไตล์เรโทร คลาสสิก (Retro Classic) ยุค 60s เช่น ไฟหน้าขนาดใหญ่ พร้อมเฟรมที่แข็งแรงทนทาน หน้าปัดเรือนไมล์แบบอนาล็อก ขณะที่ตัวถังของรถก็มีการออกแบบให้ดูทรงพลัง น่าเกรงขาม เบาะนั่งทำจากวัสดุหนังแท้เพื่อความนุ่มสบายของไบค์เกอร์และผู้ซ้อนท้าย นอกจากนี้ก็ยังเป็นรถรุ่นประหยัดพลังงานซึ่งเหมาะกับการใช้งานขับชี่ในยุคนี้

BMW R9T

BMW R9T
ภาพจาก : bigbike

บิ๊กไบค์ จาก BMW ที่ใครหลายคนฝันอยากเป็นเจ้าของ สำหรับรุ่น R9T ก็มีการออกแบบภายใต้แนวคิดการขับขี่เพื่ออรรถรส ชมทิวทัศน์รอบตัวอย่างอิสระ เสน่ห์ของการออกแบบรถมอเตอร์ไซค์วินเทจรุนนี้ก็คือ ดีไซน์สปอร์ต คลาสสิก (Sport Classic) ที่มีทั้งรูปโฉมที่ให้ความรู้สึกย้อนยุคผสมผสานกับเทคโนโลยีการขับขี่ใหม่ๆ อันทันสมัย มีให้เลือก 2 สี คือสีขาวและสีดำ ตัวถังขนาดใหญ่ส่วนช่วงท้ายขนาดเล็ก ที่สำคัญอีกอย่างคือ งานประกอบวัสดุทั้งคันจากอลูมิเนียมเกรดพรีเมียมแบบเรียบหรู ดูแพง ตามสไตล์การออกแบบของ BMW