สินค้า simulator

กิจกรรม

การแข่งขัน

แนะนำอุปกรณ์

ทดลองอุปกรณ์

[REVIEW] Project CARS เกมแข่งรถกระแสแรงไม่มีตก 

                เน้นความสมจริงในการตอบสนองทั้งคนขับและสภาพแวดล้อม จุดเริ่มต้นของเกมแข่งรถผู้สร้างมีความประสงค์ที่จะยกระดับคุณภาพของเกมให้มีคุณภาพสูงขึ้น สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นที่แปลกใหม่และแตกต่างไปจากเดิม โดยเป็นการร่วมมือกันสองของค่ายเกมใหญ่คือ Slightly Mad Studios และ BANDAI NAMCO Games Asia เป็นที่รู้กันว่าเกมนี้ จุดเด่นของเขาคือการแข่งรถและสนามแข่งรถที่สมจริง ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถบังคับตัวรถให้วิ่งผ่านไปบนท้องถนนอย่างรวดเร็วด้วยการใช้พวงมาลัย ซึ่งหากใช้การเล่นแบบจอยเกมปกตินั้น ต้องปรับเซตค่าเพื่อให้เกิดความสมดุลในการเล่นเกม 

Project CARS
Project CARS

Project CARSเป็นเกมแข่งรถเอาใจสายนักแข่ง

                สำหรับโหมดการเล่น จะประกอบไปด้วย2โหมดหลัก ได้แก่ โหลดอาชีพแบบเล่นคนเดียว เป็นโหมดที่ให้เราสามารถเลือกได้ว่าเราต้องการเริ่มเล่นในระดับใด และอีกส่วนคือ โหมดออนไลน์ สำหรับโหมดนี้ถือเป็นส่วนที่สำคัญของเกมกันเลยทีเดียว  ผู้เล่นเกมสามารถเล่นพร้อมกันได้ถึง16คน รวมถึงมีการให้ใช้สนามแข่งไว้เป็นห้องสำหรับให้ผู้เล่น ได้เตรียมตัวขับทดสอบสนามทำเวลารอผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของโหมดนี้คือ เวลาเล่นพร้อมกันจะไม่มีอาการกระตุกใดๆเกิดขึ้นเลย แม้เล่นพร้อมกันถึง16คน ถือว่าทำออกมาได้ตอบโจทย์กันเลยทีเดียว

แหล่งที่มาภาพประกอบ https://www. thisisgamethailand.com

                สำหรับProject CARSมีการทำออกมาถึง3 ภาคด้วยกัน โดยแต่ละภาคจะมีการพัฒนาเกมจากเดิมที่มีอยู่ ให้ดีมากยิ่งขึ้น สำหรับProject CARS 2 นี้ ได้มีการพัฒนาจากเดิม โดยผู้เล่นจะให้ความรู้สึกสมจริงมากขึ้น มีการแข่งขันที่ท้าทายมากขึ้น รวมถึงการควบคุมตัวเกม การควบคุมรถต่างๆ จะพัฒนาให้มีความสมจริงขึ้น อีกทั้งยังมีการพัฒนาภาพประกอบAI เป็นทักษะการขับเคลื่อนที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกได้ว่าเล่นกับคนจริงๆ เรียกได้ว่าภาคนี้ทำออกมาได้อย่างท้าทายกันเลยทีเดียว

แหล่งที่มาภาพประกอบ www.playop.net%2F2020%2Fproject-cars-3

                ถัดมาที่Project CARS3 ภาคใหม่ล่าสุดที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องสำหรับรถแข่งเกมให้มีคุณภาพดีที่สุด  มีการเปลี่ยนทิศทางของเกมให้แตกต่างจากภาคก่อนอย่างเห็นได้ชัดเช่นการออกแบบที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายกว่าภาคเก่า ที่หลงเหลือเพียงตัวเลือกสไลด์เลื่อยซ้ายขวาในการปรับแต่งเพียงเท่านั้น ให้ความเข้าใจที่ง่ายขึ้น มีการแบ่งการแข่งขันออกเป็นคลาสที่ชัดเจน และในภาคนี้สามารถใช้รถคันเดิมเล่นซ้ำติดต่อกันยาวๆได้อีก ซึ่งก็ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้เล่นที่ต้องการประหยัดเงิน เพื่อที่จะนำเงินมาลงทุนกับรถที่มีประสิทธิภาพดีกว่านั่นเอง ลักษณะการแข่งขันในภาคนี้จะแตกต่างไปจากภาคก่อนเช่นกัน ในเกมการแข่งขันจะไม่มีการแข่งขันรอบQuilifying รวมถึงไม่มีระบบสึกหรอของยางรถยนต์ผู้เล่นสามรถโฟกัสกับการแข่งขันได้อย่างเต็มที่ ใครที่อยากลองเล่นต้องห้ามพลาดเกมรถแข่งดีๆแบบนี้

Project CARS
Project CARS